Tư vấn A-Z

Nên mua iPhone 14 hay chờ iPhone 13 giảm giá!

Nên mua iPhone 14 hay chờ iPhone 13 giảm giá!

Không thay đổi nhiều về thiết kế

Theo nhiều thông tin rò rỉ, iPhone 14 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với iPhone 13. Tức người dùng vẫn có một mẫu iPhone thế hệ mới sở hữu các góc cạnh vuông vức, khung thép/nhôm cứng cáp. Vì vậy, việc mua một chiếc điện thoại có thiết kế ‘y hệt’ phiên bản trước đó thực sự là một điều đáng suy xét. 

iphone-14-va-iphone-13-nhung-diem-khac-biet-dang-mong-doi-dua-vao-tin-don-social

Tuy nhiên, nếu bạn là một người chán ghét hệ ‘tai thỏ’ thì iPhone 14 Pro sẽ giải quyết vấn đề này, phần notch trên mẫu máy này sẽ được tinh gọn, thay thế bằng hệ thống dải cảm biến và camera có hình chữ “i”. Điều này không chỉ giúp cho không gian hiển thị được tối ưu hơn, thiết kế của iPhone 14 Pro cũng hiện đại hơn rất nhiều. 

Hiệu năng

btRmmQCFLmZSkkpYt446EW-1200-80

iPhone 13 thật sự đã quá mạnh mẽ và có lẽ không cần đến iPhone 14, mẫu iPhone thế hệ cũ vẫn thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chơi game, lướt web, render video cực kỳ mượt mà và nhanh nhạy. Kết hợp với màn hình 120Hz để giúp trải nghiệm vuốt chạm trên iPhone 13 Pro và Pro Max không ngán bất kỳ đối thủ nào trên thị trường.

iphone-14

Camera trên iPhone thế hệ mới năm nay sẽ là một nâng cấp cực kỳ ấn tượng với độ phân giải lên đến 48MP cho camera sau và camera trước lấy nét tự động. Tuy nhiên, liệu chất lượng ảnh chụp có ‘khác bọt’ so với iPhone 13 không vẫn là một câu hỏi vẫn chưa có lời giải đáp, bởi camera trên iPhone 13 hiện vẫn quá ổn áp với chất lượng mang lại. 

Theo nhiều tin đồn, camera trước iPhone 14 sẽ có tính năng lấy nét tự động, chất lượng ảnh chụp và video nâng lên đáng kể. Bên cạnh đó, camera sau có cảm biến lớn hơn, chụp thiếu sáng tốt hơn và độ chi tiết tốt hơn với độ phân giải cao hơn. 

Bộ nhớ trong và nhiều màu sắc

220407-GadgetMatch-Apple-iPhone-14-14-Pro-Series

Nếu những ai chưa hài lòng về dung lượng bộ nhớ trong trên iPhone 13 Series, iPhone 14 Pro sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với bộ nhớ lên đến 1TB. Bên cạnh đó, nhiều tông màu sắc mới chắc hẳn cũng sẽ khiến cho các phiên bản thế hệ mới thu hút người dùng hơn. 

Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là những lý do quan trọng khiến người dùng nâng cấp. Hoặc số lượng người dùng theo xu hướng nâng cấp này chỉ nằm trong một phân vùng nhỏ lẻ. 

Tóm lại

iphone-14-hole-punch-mockup-16419599673x2

Với hàng loạt những nâng cấp trên, quả thực iPhone 14 Series vẫn chưa thực sự thuyết phục đối với cá nhân tôi. Tuy nhiên, nếu bạn ‘ghét’ thiết kế tai thỏ, mong muốn camera chụp ảnh xịn sò hơn thì iPhone thế hệ mới sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Nhưng cũng xin lưu ý rằng, nhiều đồn đoán cho rằng giá bán iPhone thế hệ mới nhiều khả năng sẽ tăng cao hơn 15% với thế hệ cũ, từ đó, giá bán thị trường cũng sẽ khiến giá thành iPhone 14 bị đẩy lên đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Vì vậy, nếu bạn là một người dùng không rủng rỉnh hầu bao, iPhone 13 Series có lẽ là một sự chiếc điện thoại dành cho bạn, mạnh mẽ và rất ‘kinh tế’.

TechZ chúc bạn có được sự lựa chọn phù hợp trong thời gian tới.

 

Nhiều người dùng 'chê' iPhone 14, không muốn nâng cấp!

(Techz.vn) Tuy sở hữu nhiều nâng cấp lớn về mặt phần cứng, những iPhone 14 không phải là sản phẩm mà đông đảo người dùng mong muốn. 

Tag:

Apple