Giải trí

NASA xuất chuồng 'mãng xà quái vật' độc nhất vô nhị, quyết đi săn lùng sinh vật ngoài hành tinh

NASA xuất chuồng 'mãng xà quái vật' độc nhất vô nhị, quyết đi săn lùng sinh vật ngoài hành tinh

Mới đây, dân tình không khỏi ngỡ ngàng và giật mình trước một thứ quái dị vừa được NASA công bố. Được biết, đây là con mãng xà ra đời ở "sân sao Hỏa" của Phòng Thí nghiệm sức đẩy phản lực (JPL) của NASA với mục tiêu chinh phục vũ trụ, săn lùng những sinh vật ngoài hành tinh. Chắc hẳn khi xem xong đoạn video clip và hình ảnh của con mãng xà robot này thì nhiều người sẽ liên tưởng ngay tới những bộ phim điện ảnh về trăn khổng lồ, mãng xà quái dị.

na3-1684223257.jpg
 

Theo tờ Space, robot đặc biệt mang tên Exobiology Extan Life Surveyor (EELS) được các nhà khoa học thiết kế với nhiều "đốt sống", hoạt động nhuần nhuyễn theo chuỗi có thể tự xoắn và uốn cong như một con rắn thật. Hiện tại nó đang được JPL thử nghiệm để chuẩn bị cho sứ mệnh khai phá các "thế giới sự sống" mang vẻ ngoài khắc nghiệt như mặt trăng Enceladus của sao Thổ.

na1-1684223257.jpg
 

Ý tưởng hình thành từ mục đích giúp tàu đổ bộ hình rắn này có thể di chuyển trên các địa hình phức tạp mà các tàu đổ bộ dạng xe tự hành quen thuộc như Curiosity hay Perseverance đang làm việc trên sao Hỏa không thể vượt qua. Giám đốc dự án EELS Matthew Robinson khẳng định cho biết: "Mặc dù một số robot hoạt động tốt hơn ở loại địa hình cụ thể này hay loại khác, ý tưởng dành cho EELS là khả năng làm được tất cả".

Vào tháng 2/2023, cỗ máy quái dị này cũng đã đi du hành tới một khu nghỉ mát trượt tuyết ở vùng núi phía Nam California để thử nghiệm trên địa hình tuyết giá. Bên cạnh đó, robot sẽ được trang bị để tự chủ giống các chiến binh sao Hỏa, vì để tín hiệu vô tuyến truyền từ Trái đất đến sao Thổ phải mất đến 1,5 giờ.

na2-1684223257.jpg
 

Theo đó con mãng xà kì lạ này sẽ phải tự động tìm con đường phù hợp trên bề mặt gập ghềnh của Enceladus và bò xuống độ sâu khoảng hơn 30m mà không bị ngã, sau đó sẽ cố gắng để tiếp cận bằng chứng về đại dương ngầm bên dưới mặt trăng.

Ngoài ra, trong tương lai loại robot này cũng sẽ được thí nghiệm để chui xuống các ống dung nham của hành tinh này. Không chỉ sở hữu hình thù như một con mãng xà mà robot còn có trang bị như camera, cảm biến cũng nhiều thiết bị tinh vi khác để hoạt động như một nhà thám hiểm gần như độc lập ở thế giới xa xôi.

 

'Đàn em' BTS nhận nhiều bình luận phẩn biệt chủng tộc, kỳ thị giới tính trên bài đăng của NBA

Bình luận căm ghét tràn ngập Bài đăng của NBA có TXT khiến người hâm mộ nhóm nhạc không khỏi phẫn nộ và bức xúc.