Thể thao

'Nạn nhân' của Đoàn Văn Hậu ra tuyên bố đanh thép, quyết đòi nợ ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup

'Nạn nhân' của Đoàn Văn Hậu ra tuyên bố đanh thép, quyết đòi nợ ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup

Dù không còn cơ hội đi tiếp, ĐT Indonesia vẫn cho thấy sự quyết tâm cực lớn để lấy lại vị thế của mình trong 3 trận đấu còn lại tại Vòng loại World Cup 2022. Với sự xuất hiện của HLV Shin Tae Yong, Indonesia coi đây là bước đệm để có thể trở lại ở AFF CupSEA Games 31 được tổ chức vào cuối năm, chính vì thế Evan Dimas sẽ là nhân tố chủ chốt của đội tuyển xứ vạn đảo ở 3 trận đấu này.

shin-tae-yong-indonesia-indra-sajfri
HLV Shin Tae Yong nhận nhiệm vụ phải toàn thắng cả 3 trận, trong đó có trận gặp ĐT Việt Nam.

Chia sẻ với FIFA trước thềm vòng loại World Cup, cầu thủ được mệnh danh là "Messi Indo" cho biết: "HLV Shin Tae Yong đã mang về kết quả tuyệt vời cho đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup. Chúng tôi rất vinh dự khi được làm việc cùng ông ấy. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong cả tập luyện và thi đấu theo sự chỉ dẫn của ông ấy.

Mặc dù đội tuyển Indonesia đã thi đấu không tốt trong những trận đấu trước đó nhưng chúng tôi vẫn còn 3 trận đấu. Tôi hy vọng đội nhà sẽ giành kết quả tốt trước UAE, ĐT Việt Nam và Thái Lan.

'Nạn nhân' của Đoàn Văn Hậu ra tuyên bố đanh thép, quyết đòi nợ ĐT Việt Nam tại VL World Cup
Evan Dimas là cầu thủ từng đối đầu với ĐT Việt Nam rất nhiều lần.

Chúng tôi quyết thi đấu hết sức vì niềm tự hào dân tộc. Vì vậy, nhiệm vụ phải thắng trước Việt Nam, Thái Lan và UAE được đặt lên hàng đầu. Bóng đá Indonesia đã phát triển trong những năm gần đây. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển. Chúng tôi rất muốn chứng tỏ mình trong các trận đấu còn lại ở vòng loại World Cup".

Evan Dimas là cầu thủ có khá nhiều duyên nợ với bóng đá Việt Nam. Anh từng đối đầu với lứa của Công Phượng, Tuấn Anh từ U19 cho tới U23. Ở SEA Games 2019, anh là cầu thủ trên 22 tuổi được triệu tập vào đội U22 Indonesia và giúp đội bóng này lọt vào tới trận chung kết. Pha va chạm với Đoàn Văn Hậu khiến Dimas phải rời sân sớm, mở ra chiến thắng cho ĐT Việt Nam vẫn là tình huống khiến các CĐV Indonesia gai mắt với hậu vệ sinh năm 1999. Dù vậy, Evan Dimas khẳng định anh không trách móc Đoàn Văn Hậu và coi đó là một phần của bóng đá.

'Nạn nhân' của Đoàn Văn Hậu ra tuyên bố đanh thép, quyết đòi nợ ĐT Việt Nam tại VL World Cup
Evan Dimas tha thứ cho Văn Hậu, nhưng CĐV Indonesia thì chưa.

Evan Dimas là cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong thành phần ĐT Indonesia tham dự VL World Cup lần này. Trong quá khứ, anh từng được tập huấn tại Tây Ban Nha. Chia sẻ về kỷ niệm này, Evan Dimas nói "Tôi từng được gửi sang Tây Ban Nha tập luyện theo chương trình hợp tác vào năm 2011. Tôi đã làm việc chăm chỉ vì nhận thức rằng mình đang đại diện cho đất nước Indonesia.

Tôi đã có được rất nhiều kinh nghiệm ở đó giúp tôi hiểu về trận đấu. Tôi cũng học được nhiều kiến thức mới. Mọi thứ rất khác so với Indonesia. Tôi bắt đầu học những kỹ năng như chuyền và sở hữu bóng. Ví dụ như ở Indonesia, bóng được luân chuyển rất chậm nhưng ở Tây Ban Nha, họ chuyền khó và nhanh hơn. Từ đây, tôi đã thay đổi tư duy chơi bóng".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 23h45 (giờ Hà Nội) vào ngày 7/6. Từ nay cho đến khi trận đấu này chính thức diễn ra, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với Jordan vào ngày 31/5.

'Nạn nhân' của Đoàn Văn Hậu ra tuyên bố đanh thép, quyết đòi nợ ĐT Việt Nam tại VL World Cup
Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022.

Highlights U22 Việt Nam vs U22 Indonesia | Kỳ Tích 60 Năm Lịch Sử Việt Nam Lần Đầu Vô Địch Sea Games

 

Văn Lâm CHÍNH THỨC bị HLV Park gạch tên khỏi ĐT Việt Nam, gửi lời chúc đến đồng đội tại VL World

(Techz.vn) Sau khi cân nhắc kỹ về tình hình dịch bệnh, HLV Park Hang-seo và LĐBĐ Việt Nam đã quyết định thôi không triệu tập thủ môn Đặng Văn Lâm lên đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.