Thể thao

Báo châu Á 'dọa' HLV Park Hang-seo về 'vũ khí bí mật' của UAE, người đe dọa ngôi đầu của ĐT Việt Nam

Báo châu Á 'dọa' HLV Park Hang-seo về 'vũ khí bí mật' của UAE, người đe dọa ngôi đầu của ĐT Việt Nam

UAE đang là đối thủ có khả năng cạnh tranh cao nhất với đội tuyển Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Không chỉ có lợi thế sân nhà cùng phong độ hủy diệt trong thời gian qua, đội bóng này còn sở hữu chân sút nguy hiểm Ali Mabkhout - Cầu thủ được định giá cao nhất tại bảng G với 4 triệu euro. Tờ ESPN tin rằng đây là cầu thủ có khả năng đe dọa tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Báo châu Á cảnh báo HLV Park về 'vũ khí bí mật' của UAE, người đe dọa ngôi đầu của ĐT Việt Nam
Ali Mabkhout được đánh giá là chân sút đáng sợ nhất của UAE.

Tờ ESPN nhận định: "Cục diện bảng G đang rất thú vị khi Việt Nam, Malaysia và Thái Lan lần lượt đứng ở 3 vị trí dẫn dầu. Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 11 điểm. Tuy nhiên, họ cũng như Thái Lan và Malaysia sẽ phải cẩn thận trước sự quật khởi của UAE.

Trong 2 trận giao hữu gần nhất, UAE lần lượt giành những chiến thắng 6-0 trước Ấn Độ và 5-1 trước Jordan. Trong đó, nhân tố gây ấn tượng nhất chính là tiền đạo Ali Mabkhout. Trong 15 trận gần nhất cho ĐT UAE, anh đã ghi tới 24 bàn thắng. Ali Mabkhout hiện đang nhận được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để đưa UAE vươn lên ngôi đầu bảng và giành vé lọt vào giai đoạn 3 vòng loại".

Báo châu Á cảnh báo HLV Park về 'vũ khí bí mật' của UAE, người đe dọa ngôi đầu của ĐT Việt Nam
Mabkhout đang là vua phá lưới của bảng G vòng loại World Cup 2022.

Việc Ali Mabkhout được đánh giá cao là điều dễ hiểu khi trong 2 trận giao hữu gần nhất của UAE, chân sút này đã có 2 cú hat-trick. Anh cũng ghi tới 6 bàn trong tổng số 8 bàn của ĐT UAE tại Vòng loại World Cup 2022. Có thể nói, ĐT Việt Nam đã vô cùng may mắn khi Mabkhout bị treo giò và không thi đấu ở trận lượt đi giữa 2 đội trên sân Mỹ Đình hồi tháng 11/2019. Đó là trận đấu mà Tiến Linh đã lập siêu phẩm giúp ĐT Việt Nam thắng tối thiểu trước UAE để vươn lên dẫn đầu BXH.

Trong khi Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều thua trong trận giao hữu gần nhất, ĐT UAE đã vùi dập Jordan với tỷ số 5-1. Jordan cũng chính là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận giao hữu vào ngày 31/5 tới.

Báo châu Á cảnh báo HLV Park về 'vũ khí bí mật' của UAE, người đe dọa ngôi đầu của ĐT Việt Nam
ĐT Việt Nam bắt đầu hành trình tại UAE bằng buổi tập nặng lúc 23h theo giờ Việt Nam. Ảnh: VFF.

Tối 27/5, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân Dubai Police vào lúc 20h theo giờ địa phương (23h theo giờ Hà Nội). Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia vào ngày 7/6, gặp Malaysia vào ngày 11/6 và thi đấu trận quyết định với UAE vào ngày 15/6.

KỊCH BẢN NÀO CHO TUYỂN VIỆT NAM Ở VÒNG LOẠI THỨ 3 WORLD CUP 2022

 

Đội tuyển Việt Nam vã mồ hôi với cơn ác mộng tại UAE, HLV Park lo lắng vì 3 trò cưng phải tập riêng

(Techz.vn) Tối 27/5, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại UAE, trong đó vẫn có 3 cầu thủ phải tập riêng.