Thể thao

Quyết hạ ĐT Việt Nam, Malaysia bổ sung 'đá tảng' từng đối đầu với MU, Real Madrid ở Champions League

Quyết hạ ĐT Việt Nam, Malaysia bổ sung 'đá tảng' từng đối đầu với MU, Real Madrid ở Champions League

Mới đây, tờ New Straits Times của Malaysia đã bất ngờ hé lộ kế hoạch của HLV Tan Cheng Hoe về lực lượng của ĐTQG nước này tại vòng loại World Cup 2022. Theo đó, ĐT Malaysia chuẩn bị bổ sung hậu vệ Dion Cools, người đang thi đấu ở Đan Mạch trong màu áo Midtjylland. Hậu vệ cánh phải có mẹ là người Malaysia từng có 5 năm chơi ở giải VĐQG Bỉ trong màu áo Club Brugge.

Quyết thắng ĐT Việt Nam, Malaysia bổ sung siêu sao từng đá với MU, Real Madrid ở Champions League
Dion Cools từng đối đầu với MU, Real Madrid ở sân chơi Champions League.

Trong thời gian thi đấu cho đại diện nước Bỉ, Dion Cools từng đối đầu với những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu như Manchester United hay Real Madrid tại sân chơi Champions League. Cools từng khoác áo đội U18, U19 và U21 của Bỉ. Dù vẫn còn cơ hội để khoác áo ĐT Bỉ trong tương lai, Dion Cools vẫn quyết định chọn cống hiến cho quê mẹ Malaysia của mình.

Thông báo trên trang chủ CLB Midtjylland có đoạn: "Lần đầu tiên trong sự nghiệp, Dion Cools được gọi lên ĐT Malaysia. Cools đã có 28 lần khoác áo đội trẻ của Bỉ.

Anh ấy có cha là người Bỉ trong khi mẹ mang quốc tịch Malaysia, vì vậy, Dion Cools đủ điều kiện góp mặt trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe".

Quyết thắng ĐT Việt Nam, Malaysia bổ sung siêu sao từng đá với MU, Real Madrid ở Champions League
Anh từng khoác áo các cấp độ trẻ của đội tuyển Bỉ.

Đoạn thông báo này bị xóa đi ít giờ sau đó. Theo truyền thông Malaysia, đây chính là cách mà HLV Tan Cheng Hoe giữ bí mật cho đến phút chót để gây bất ngờ cho đối thủ, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Dion Cools cao 1m85, dù có sở trường là hậu vệ phải nhưng anh hoàn toàn có thể chơi trung vệ nếu cần thiết.

Ở đợt tập trung lần này, Malaysia bổ sung rất nhiều cầu thủ nhập tịch với thể hình vượt trội. Đặc biệt, trung vệ Junior Eldstal (gốc Brazil) và tiền vệ phòng ngự Lidiron Krasniqi (gốc Kosovo) cao trên 1m90. Việc có thêm Dion Cools sẽ khiến Malaysia nguy hiểm hơn cả trong tấn công và phòng ngự với những cầu thủ chơi bóng bổng cực tốt.

Quyết thắng ĐT Việt Nam, Malaysia bổ sung siêu sao từng đá với MU, Real Madrid ở Champions League
Trong 4 lần đối đầu với ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo, Malaysia thua 3, hòa 1.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, ĐT Malaysia sẽ đối đầu với ĐT Việt Nam vào ngày 11/6. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình vào tháng 10/2019, ĐT Việt Nam đã thắng đối thủ này với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Nguyễn Quang Hải.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia | Quang Hải vô lê đẳng cấp thế giới - Việt Nam nhấn chìm Malaysia

 

Văn Lâm gây ấn tượng cực mạnh ở Nhật Bản, HLV Park Hang-seo yên tâm giữ suất bắt chính ở ĐT Việt Nam

(Techz.vn) Văn Lâm đang từng bước giành vị trí tại Nhật Bản, anh đang có thể trạng cũng như tinh thần khá tốt trước ngày hội quân cùng đội tuyển Việt Nam.