Thiết bị công nghệ

Mỹ chính thức "khai tử" Huawei khỏi các nhà cung cấp chip toàn cầu?

Mỹ chính thức

 

Theo báo cáo của Reuters ngày hôm qua, các quan chức Mỹ chính thức loại bỏ Huawei khỏi các nhà cung cấp chip toàn cầu.

Theo luật mới được đưa ra, cấm các công ty viễn thông Mỹ sử dụng quỹ liên bang để mua thiết bị viễn thông từ các công ty được coi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia, trong đó có Tập đoàn Công nghệ viễn thông Huawei của Trung Quốc.

Luật này cũng yêu cầu Ủy ban Truyền thông liên bang Mỹ (FCC) đưa ra một chương trình hỗ trợ nhà mạng nhỏ loại bỏ và thay thế bất kỳ thiết bị hay dịch vụ nào bị cấm theo luật trên. Trọng tâm của luật này là hạn chết tối đa việc bán "thuê" chip tinh vi hơn cho gã khổng lồ viễn thông Trung Quốc.

Huawei-bi-my-khai-tu

Mỹ từ lâu đã cáo buộc rằng Huawei duy trì chặt chẽ mối quan hệ với chính phủ nước này và các thiết bị của từ “gã khổng lồ” này có thể được sử dụng để do thám các quốc gia và công ty khác.

Bộ Thương mại Mỹ đã đưa Huawei vào “danh sách đen” sau lệnh cấm vào tháng 5 của tổng thống Trump. Huawei và ZTE phủ nhận rằng thiết bị của họ có thể được sử dụng để thám thính.

Mặc dù Trump chưa thông qua luật mới được đề xuất này, nhưng nếu thông qua sẽ có tác động lớn đến một loạt các công ty công nghệ như Apple, Qualcomm và Huawei. Ngoài ra, cũng có thể tác động tiêu cực đến nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, TSMC của Đài Loan.

Hiện tại, Huawei từ chối trả lời về vấn đề này.

 

Nóng: Thông tin của 41 triệu người dùng Facebook Việt Nam đang bị hacker rao bán?

(Techz.vn) - Mới đây, một tập tin được cho là chứa thông tin của 41 triệu người dùng Facebook Việt Nam bị hacker đăng tải trên R**dForums.

 

Tag:

My

chip

Huawei