Tài chính

Mua vàng ngày vía Thần Tài: Chọn giờ nào để tài lộc như nước?

Mua vàng ngày vía Thần Tài: Chọn giờ nào để tài lộc như nước?

Theo quan niệm dân gian, ngày vía Thần Tài được chọn là ngày 10 tháng Giêng hàng năm. Rất nhiều người tin rằng ông Thần Tài sẽ đem lại điều may, xua đi mọi xui rủi trong năm mới. Bởi vậy, đây được xem là ngày lễ quan trọng không chỉ để dâng mâm lễ bày tỏ lòng biết ơn đến ông Thần Tài mà còn cầu cho năm mới tấn tài tấn lộc tấn bình an.

Mua-vang-ngay-via-than-tai-chon-gio-nao-de-tai-loc-nhu-nuoc

Đối với người Việt, đặc biệt là những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, ngày vía Thần Tài càng thêm phần ý nghĩa. Trong ngày này, người ta cũng tất bật sửa soạn mâm cúng, lau dọn bàn thờ cho sạch sẽ, gọn gàng. Ai nấy đều nhất tâm một lòng cầu cho năm mới suôn sẻ, thuận buồm xuôi gió. 

Bên cạnh việc sắm sửa cúng lễ tươm tất, rất nhiều người cũng quan  niệm rằng "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên vẫn truyền tai nhau để tránh phạm phải những điều cấm kỵ. Hầu hết, mọi người đều tránh lời qua tiếng lại, không ăn tục chửi bậy để mong năm mới bình an, lộc đầy nhà. Đặc biệt, không ít người tin rằng việc mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ giúp cho gia chủ được thuận lợi, may mắn. Người ta tin rằng vàng là biểu tượng của tiền tài, phúc lộc. Mua vàng vào ngày lành tháng tốt thì cả năm được vạn sự hanh thông. Bởi thế mà cứ vào ngày 10 tháng Giêng, nhà nhà đều tranh thủ đi mua vàng lấy may. 

Mua-vang-ngay-via-than-tai-chon-gio-nao-de-tai-loc-nhu-nuoc

Đáng nói, những năm trở lại đây, việc người dân đi mua vàng ngày vía Thần Tài càng trở nên phổ biến, thậm chí người ta còn chen lấn và tranh thủ xếp hàng từ tờ mờ sáng để có thể mua được vàng. Vào ngày này, hình ảnh những tiệm vàng chật kín người hay xô đẩy nhau đã không còn xa lạ. Rõ ràng, quan niệm mua vàng để cầu may là thế nhưng việc mua như thế nào, chọn giờ lành ra sao thì không phải ai cũng biết.

Năm Tân Sửu, ngày vía Thần Tài lại rơi vào ngày Chủ nhật cuối tuần nên nhiều người có thêm thời gian rảnh để thoải mái chọn lựa. Tuy vậy, để chọn được giờ đẹp cho tăng vượng khí, lộc lá dồi dào thì cần lưu ý. Cụ thể, nên xuất hành vào những khung giờ sau:

Giờ Tý: 23h - 1h

Giờ Sửu: 1h - 3h

Giờ Mão: 5h - 7h

Giờ Ngọ: 11h - 13h

Giờ Thân: 15h - 17h

Giờ Dậu: 17h - 19h

Chắc hẳn, những khung giờ lành sẽ giúp cho vận may tăng gấp bội và gí chủ có một năm "cầu được ước thấy".

Tuy nhiên, bên cạnh việc chọn được giờ đẹp và hợp mệnh thì cần đảm bảo việc tuân thủ quy tắc phòng dịch Covid19. Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như hiện nay, chúng ta cần chọn thời điểm thích hợp để vừa đảm bảo công tác phòng dịch, vừa giúp việc mua bán diễn ra một cách thuận tiện, an toàn nhất.

 

Những lưu ý về ngày vía Thần Tài mà bạn không thể bỏ qua

(Techz.vn) Dưới đây là những lưu ý quan trọng mà bạn cần lưu ý trong ngày vía Thần Tài 10/1 âm: Cần làm gì để rước lộc đầu năm và tránh được xui rủi, Lưu ý khi làm lễ, Những điều kiêng kỵ cần lưu ý trong ngày cúng vía Thần Tài,…