Đời sống

Ngày vía Thần Tài, muốn may mắn, nhiều tài lộc tuyệt đối đừng phạm những điều cấm kỵ này

Ngày vía Thần Tài, muốn may mắn, nhiều tài lộc tuyệt đối đừng phạm những điều cấm kỵ này

Ngày vía Thần Tài là ngày rất quan trọng với những người làm ăn nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Ngày này rơi vào Mùng 10 tháng Giêng âm lịch, được người Việt quan niệm nên mua vàng, sắm sửa lễ cúng để cầu buôn may bán đắt, có nhiều tài lộc. Bên cạnh đó còn có những điều cần lưu ý để tránh xui xẻo không đáng có.

via-than-tai-4

Tránh để ban thờ Thần Tài lộn xộn

Trong ngày vía Thần tài, ban thờ cần được lau chùi gọn gàng, sạch sẽ. Gia chủ cần chuẩn bị đồ cúng, làm lễ cúng. Trên ban thờ không nên bày quá nhiều thứ, gây lộn xộn, không cho thấy sự thành tâm.

Tượng Thần Tài – Thổ Địa phải được đặt hai bên ban thờ, từ ngoài nhìn vào sẽ là Thần Tài bên trái, Thổ Địa bên phải. Ở giữa hai ông Thần Tài và Thổ Địa có thể có hũ gạo, hũ nước đầy, hũ muối. Tượng Phật Di Lặc sẽ được đặt bên trên ban thờ. Bát nhang đặt giữa ban thờ, không được xê dịch. Tượng Ông Cóc đặt bên trái, ban ngày quay ra ngoài, ban đêm quay vào trong.

via-than-tai-3

Không đặt ban thờ nơi không sạch sẽ

Ban thờ Thần Tài phải đặt dưới đất, nhưng không được bẩn thỉu, thiếu trang nghiêm. Thường ban thờ Thần Tài sẽ để gần cửa chính, không để gần nhà vệ sinh, nhà bếp hay nhà tắm. Ngoài ngày vía Thần Tài, những ngày khác gia chủ cũng phải lau chùi sạch sẽ, dùng rượu  hoặc nước sạch, khăn sạch để lau dọn.

via-than-tai-2

Không cúng hoa quả giả

Hoa quả cúng Thần Tài phải là hoa quả thật. Hoa tươi, có nụ, có mùi thơm càng tốt. Các loại quả không ăn được tuyệt đối không bày lên mâm cúng. Thông thường táo, lê, cam, chuối, quýt sẽ dùng cúng Thần Tài.

via-than-tai-1

Không cúng ngoài trời

Cúng Thần Tài không được đặt mâm cúng ngoài sân hay trước cửa mà chỉ nên đặt trong nhà. Người kinh doanh khi cúng Thần Tài chỉ nên làm lễ ở nơi kinh doanh chứ không làm trong đình, chùa. Tuy nhiên, người không kinh doanh thì được phép cúng tại nhà hoặc đình, chùa đều được.

 

Giá vàng ngày vía Thần Tài giảm đột ngột, chênh lệch mua vào – bán ra ở mức cao

(Techz.vn) – Trong ngày vía Thần Tài, giá vàng trong nước đồng loạt điều chỉnh, giảm đột ngột. Mức chênh lệch mua vào – bán ra vẫn ở mức cao, người mua có thể gặp nhiều rủi ro.