Đời sống

Tiền polymer của Việt Nam lot top những tờ tiền tinh xảo, khó bị làm giả nhất trên thế giới

Tiền polymer của Việt Nam lot top những tờ tiền tinh xảo, khó bị làm giả nhất trên thế giới

Tiền tệ là một phương tiện thanh toán chính quy theo pháp luật, được sử dụng với mục đích trao đổi hàng hóa, dịch vụ của một khu vực, quốc gia hay một nền kinh tế. Thông thường, tiền tệ sẽ được phát hành bởi cơ quan nhà nước của mỗi vùng lãnh thổ/quốc gia, thế nhưng hiện nay tình trạng làm giả tiền trên thế giới đã diễn ra rất nhiều và ngày càng tinh vi, tinh xảo.

Vì vậy, càng ngày công nghệ sản xuất tiền càng tiến bộ hơn, giúp tạo ra những đồng tiền đẹp mắt mà còn có tính bảo mật cao, hỗ trợ ngăn ngừa nạn tiền giả hiệu quả.

Một trong những tờ tiền khó bị làm giả nhất phải kể đến là tờ tiền polymer của Australia. Tiền Australia là một trong những loại tiền tệ tiên tiến nhất trên thế giới. Theo đó, tiền polymer của Ausytralia có khả năng chống thấm nước cùng thiết kế cực kì hiện đại. Australia cũng là quốc gia đầu tiên trên thế giới ra mắt loại tiền làm từ polymer vào năm 1988.

bat-mi-nhung-to-tien-kho-bi-lam-gia-nhat-the-gioi-Hinh-2

Tờ tiền 100 tệ của Trung Quốc cũng là 1 trong những tờ tiền khó làm giả nhất bởi độ tinh xảo. Điểm đặc biệt của đồng tiền này là mặt trước được mạ vàng và in những họa tiết rất tinh vi. Tờ 100 tệ của Trung Quốc được xem là tờ tiền đỉnh cao trong công cuộc chống nạn làm tiền giả của nước này.

bat-mi-nhung-to-tien-kho-bi-lam-gia-nhat-the-gioi-Hinh-4

Tờ tiền của New Zealand cũng được coi là "tác phẩm" đỉnh cao trong công cuộc chống lại tiền giả. Bởi độ tinh xảo cao của bức chân dung được in trên tờ tiền. Tờ tiền này còn được Hiệp hội Ngân hàng Quốc tế trao danh hiệu "Tờ tiền đẹp nhất thế giới" vào năm 2015.

bat-mi-nhung-to-tien-kho-bi-lam-gia-nhat-the-gioi-Hinh-6

Ngoài các tờ tiền trên, ít ai biết rằng tiền polymer của Việt Nam cũng nằm trong danh sách những tờ tiền có tính bảo mật cao và khó bị làm giả nhất. Theo đó, tiền polymer của Việt Nam có mực in tiên tiến và khó làm giả nhất.

tim-hieu-ve-tien-Viet-Nam

Tuy vậy, hiện nay, đã xuất hiện 1 số loại tiền giả polymer với nhiều mệnh giá khác nhau như 20.000, 50.000 và 500.000 đồng đã được cơ quan chức năng cảnh báo. Theo đó, để nhận biết tiền giả, người dân có thể lưu ý hình ảnh, hoa văn trên những tờ tiền này không sắc nét. Không có hiệu ứng đổi màu, lấp lánh như tiền thật. Mảng ký tự siêu nhỏ là dải mực nhòe. Cửa sổ lớn làm giả cụm số dập nổi bằng phương pháp in.

Đặc biệt, khi soi dưới đèn cực tím, số seri dọc và số seri ngang không phát quang và có thể nhìn thấy rõ cụm số mệnh giá giả dập nổi dưới đèn cực tím. Bên cạnh đó, loại tiền giả polymer không được làm từ polymer nên không đàn hồi. Các hình bóng chim không tinh xảo.

 

Top 4 con giáp giỏi kiếm tiền nhất Giáp Thìn 2024: Đại gia ‘ngầm’, được quý nhân phù trợ

Trong năm Giáp Thìn 2024, dưới đây là 4 con giáp giỏi kiếm tiền nhất, lộc vào như nước, sự nghiệp thăng hoa.