Giải trí

Một số mẹo chăm sóc tóc vào mùa đông dành cho phái đẹp

Một số mẹo chăm sóc tóc vào mùa đông dành cho phái đẹp

Mùa đông tới là thời điểm mái tóc của chị em, phụ nữ bị ảnh hưởng rất nhiều. Dưới đây là một số bí kíp giúp dưỡng ẩm, làm tóc suôn mượt khi vào mùa hanh khô.

Trước hết, chúng ta cần dưỡng ẩm da đầu bằng dầu dưỡng tóc, khi không khí thiếu độ ẩm có thể gây gàu, kích ứng da đầu, bong tróc da, rụng tóc. Phái đẹp có thể massage da đầu bằng dầu nóng và các loại dầu dưỡng tóc như dầu dừa, dầu ô liu.

Bên cạnh đó, cần tránh gội đầu thương xuyên bởi nếu hành động này lặp lại với tần suất liên tục thì sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên của tóc, gây khô và kích ứng thêm. Chú ý không gội đầu quá 2 lần/tuần và chỉ sử dụng dầu gội không chứa sulfate và dịu nhẹ để duy trì sự cân bằng độ ẩm tự nhiên.

Để mái tóc óng ả, khỏe mạnh thì cũng phải tránh sử dụng các dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt vì nó có thể khiến tóc giòn, dễ gãy. Đồng thời, chúng ta nên đắp mặt nạ tóc hàng tuần, đặc biệt mặt nạ có các thành phần nuôi dưỡng và dưỡng ẩm như trứng và mật ong giúp dưỡng tóc.

Tiếp theo là tránh gội đầu bằng nước nóng bởi nước nóng có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên và độ ẩm trên tóc, khiến tóc trở nên khô xơ, sau khi gội xong chúng ta sử dụng khăn lau sợi nhỏ và nhẹ nhàng lau để tránh ma sát và làm tóc dễ bị đứt gãy.

Để ngăn tóc gãy rụng, hãy cắt tỉa tóc 4-8 tuần/lần. Điều này giúp tóc luôn "lột xác", mềm mượt hơn trong mùa đông, không bị khô, chẻ ngọn. Không chỉ thế, chúng ta cần ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và ăn uống những thực phẩm lành mạnh giàu protein, vitamin thiết yếu như cà rốt, trứng, bí ngô và quả mọng kết hợp rau củ, rau xanh, các sản phẩm từ sữa, axit béo omega-3 và thịt để giữ cho cơ thể và mái tóc của bạn khỏe mạnh.

 

Đàm Vĩnh Hưng hé lộ cách dạy con trai nghiêm khắc

(Techz.vn) Dù còn nhỏ, Đàm Vĩnh Hưng đã có cách dạy con khá nghiêm khác, khiến công chúng bất ngờ.