Smart Phone - Điện thoại

Mở hộp, trên tay iQOO Z5: Mạnh hơn Nokia G50 5G, đối thủ giá rẻ so kè với Galaxy A52s 5G

Mở hộp, trên tay iQOO Z5: Mạnh hơn Nokia G50 5G, đối thủ giá rẻ so kè với Galaxy A52s 5G

iQOO là thương hiệu con của vivo với xu hướng mang đến những smartphone chuyên về game. Cách đây không lâu, iQOO Z5 đã được giới thiệu với tư cách là chiếc smartphone tầm trung chuyên game.

Ngoài chuyện có phần cứng nổi bật như màn hình 120Hz, chip Snapdragon 778G tương đương Galaxy A52s 5G và mạnh hơn Nokia G50, iQOO Z5  còn được thiết kế khá tốt. Hãy cùng mở hộp và trên tay nhanh chiếc smartphone chuyên game tầm trung hấp dẫn này.

Chất gaming toát ngay từ vỏ hộp của iQOO Z5 với màu đen vàng nổi bật và kiểu nắp mở chéo không đụng hàng với bất cứ nhà sản xuất nào khác.

Ở bên trong, người dùng sẽ nhận được thân máy và nhiều phụ kiện đi kèm như ốp lưng trong suốt, giấy hướng dẫn sử dụng, củ và cáp sạc, que chọc sim. 

Nhận vật chính iQOO Z5 được thiết kế với mặt lưng phủ nhám tăng độ bám nhưng vẫn đảm bảo độ sang và bóng khi lên hình. So với Nokia G50, iQOO Z5 tỏ ra ít bóng bẩy hơn.

Đối thủ của Galaxy A52s 5G sở hữu mô-đun camera được làm sáng bóng và nổi bật lên trên thân. Nhìn kỹ vào cụm camera, đó là ống kính chính 64 megapixel, camera 8MP với ống kính góc siêu rộng 120 độ. Cuối cùng là cũng ống kính macro 2 megapixel với khả năng lấy nét cách chỉ 2cm.

iQOO Z5 được bo cong phần mặt lưng để tạo nên phần cầm thoải mái và ít bị cấn tay nhất. Đây cũng là thiết kế phổ biến hiện nay trong làng smartphone.

Hệ thống nút bấm được bố trí khá dễ thao tác với một tay.

Cạnh dưới của máy là cổng sạc USB-C, loa ngoài và khe sim. 

Một điểm được đánh giá rất cao là iQOO Z5 đưa giắc cắm tai nghe 3.5 mm lên đỉnh máy và lệch trái. Thiết kế này giúp việc sử dụng tai nghe có dây rất thoải mái nhất là khi chơi game.

iQOO Z5 được trang bị màn hình LCD 6,67 inch với độ sáng tối đa 650nit, hỗ trợ gam màu 96% NTSC, có hỗ trợ tốc độ làm mới lên đến 120Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 240Hz.

Phần đỉnh của máy là camera dạng đục lỗ độ phân giải 16MP.

Viền dưới và hai cạnh bên của máy rất mỏng trong đó, phần viền dưới hơi dày hơn một chút giúp thao tác điều hướng tốt hơn.

Giá bán hiện tại của iQOO Z5 như sau:

  • 8GB + 128GB: 1899 NDT (khoảng 6.8 triệu đồng)
  • 8GB + 256GB: 2099 NDT (khoảng 7.5 triệu đồng)
  • 12GB + 256GB: 2299 NDT (khoảng 8.2 triệu đồng)

Có thể thấy với phần cứng hấp dẫn, giá bán rẻ hơn một số smartphone tương tự cùng một thiết kế đẹp, iQOO Z5 thực sự là một smartphone rất đáng đồng tiền bát gạo trong phân khúc smartphone tầm trung. Mặc dù vậy, hiện chưa có bất cứ thông tin nào về việc iQOO Z5 sẽ bán tại Việt Nam.

(Theo: IThome)

 

Trên tay Honor Play 30 Plus 5G: Thiết kế mê ly, giá rẻ bất ngờ khiến Nokia G10 lo lắng

(Techz.vn) Honor Play 30 Plus 5G là chiếc smartphone 5G giá rẻ nhất của Honor với nhiều điểm sáng về phần cứng cũng như giá bán đủ khiến Nokia G50 5G phải lo lắng đến doanh số.

Tag:

iqoo z5