Smart Phone - Điện thoại

Mổ bung iPhone 12 Pro tại Việt Nam

Mổ bung iPhone 12 Pro tại Việt Nam

 

Điện Thoại Vui hiện đang là chuỗi cửa hàng

sửa chữa điện thoại, laptop, .. có đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm trong việc sửa chữa iPhone và các thiết bị điện tử. Vì thế, Điện Thoại Vui mới mạnh tay bung toàn bộ chiếc iPhone 12 Pro và sau đó lắp lại chiếc máy như hiện trạng ban đầu.

Công đoạn bung máy được thực hiện khá đơn giản với những bước đầu tiên là kiểm tra vẻ ngoài của sản phẩm, kiểm tra camera, màn hình, FaceID, trọng lượng,… Sau khi đã hơ nóng các keo dán chống nước của máy, kỹ thuật viên từ Điện Thoại Vui bắt đầu thực hiện thao tác tháo màn hình và từ từ bung dần những linh kiện bên trong, hé lộ nhiều chi tiết thú vị về iPhone 12 Pro.

iPhone-12Pro-TearDown-7

Các chi tiết linh kiện của iPhone đều được bảo vệ bởi những miếng shield (miếng bảo vệ) bằng nhôm, hầu hết các sản phẩm iPhone đều được bảo vệ linh kiện bằng các tấm shield như vậy. Kỹ thuật viên tháo từng miếng shield và sau đó cách ly pin và mở tháo phần màn hình.

iPhone-12Pro-TearDown-11
iPhone-12Pro-TearDown-13
Một điểm khá thú vị ở iPhone 12 Pro đó là hệ thống khay SIM được thiết kế theo dạng module rời.

Cụm camera, FaceID tiếp tục được tháo từng chân tiếp xúc. Theo đánh giá của kĩ thuật viên, kích thước của cụm notch “tai thỏ” (khu vực chứa cụm camera và cảm biến phía trước) không hề nhỏ hơn so với thế hệ iPhone trước đây.

iPhone-12Pro-TearDown-20

Hệ thống camera trước của iPhone 12 Pro sẽ không dễ dàng tháo ra ở lần đầu tiên, do cable được đặt khá kỹ dưới khung và còn được Apple cố định bằng keo dán. Cụm 3 camera của iPhone 12 Pro cũng đã được tháo ra, hệ thống camera này đặt gọn trong một bộ khung, do đó kỹ thuật viên có thể tháo chúng ra một cách khá dễ dàng.

iPhone-12Pro-TearDown-21

Cảm biến LiDAR được tháo ra khá dễ dàng. Một số nguồn tin rò rỉ cho biết nếu tháo cảm biến LiDAR ra thì nó sẽ không thể hoạt động khi gắn lại. 

DSC02458

Tuy nhiên, sau khi tháo ra và lắp lại, kiểm tra hoạt thì kĩ thuật viên Điện Thoại Vui chia sẻ vẫn hoạt động bình thường, nên thông tin này có thể không chính xác hoặc cụm LiDAR dễ hỏng nếu kĩ thuật tháo không kĩ lưỡng.

iPhone-12Pro-TearDown-73

Main của iPhone 12 Pro có dạng hình chữ L và đặt lệch sang bên trái, khác biệt khi đặt cạnh với một chiếc iPhone 11 Pro. Và ngược lại, thỏi pin của iPhone 12 Pro năm nay cũng là dạng pin hình chữ nhật, có cảm giác dày nhưng nhỏ gọn hơn pin dạng chữ L từng có trên iPhone 11 series.

DSC02548

DSC02552

Sau khi tháo pin, hệ thống sạc không dây nam châm Magsafe cũng bắt đầu lộ diện. Vì là sản phẩm mới, do đó phần keo được dính khá chặt và buộc người kỹ thuật viên hết sức thận trọng và có tay nghề thì mới dễ dàng bung được hết các linh kiện ra bên ngoài.

iPhone-12Pro-TearDown-40

Apple đặt một miếng thép dưới cuộn đồng sạc nam châm, công dụng chính của nó là giúp sạc Magsafe có thể gắn chặt lại với mặt lưng của iPhone 12 Pro khi sạc.

iPhone-12Pro-TearDown-41