Ô tô

Mitsubishi Xpander bất ngờ nhận thất bại thảm hại, tân vương MPV mới tại thị trường Việt Nam lộ diện

Mitsubishi Xpander bất ngờ nhận thất bại thảm hại, tân vương MPV mới tại thị trường Việt Nam lộ diện

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) mới đây đã công bố báo cáo doanh số của các hãng xe trong tháng 6/2022. Theo đó, tháng 6 vừa qua chứng kiến doanh số của hàng loạt mẫu xe sụt giảm mạnh mẽ. Ngay cả mẫu MPV vốn rất được khách Việt ưa chuộng là Mitsubishi Xpander cũng có mức doanh số thấp nhất kể từ đầu năm.

Mitsubishi Xpander bất ngờ nhận thất bại thảm hại, tân vương MPV mới tại thị trường Việt Nam lộ diện ảnh 1
Mitsubishi Xpander đã bị các đối thủ vượt mặt trong cuộc đua doanh số

Cụ thể, chỉ có 584 chiếc Mitsubishi Xpander được bán ra trong tháng 6 năm nay. Mức doanh số này chỉ bằng 1/4 so với tháng 5/2022. Đáng kinh ngạc hơn, mức doanh số sụt giảm này lại được ghi nhận ngay tháng đầu tiên mà Mitsubishi Xpander 2022 được bán ra thị trường.

Theo khảo sát, do nguồn cung đối với phiên bản mới đang bị hạn chế nên Mitsubishi Xpander mới có mức doanh số thấp hơn nhiều so với bình thường. Một số khách hàng thậm chí phải chờ tới khoảng 1 tháng kể từ khi đặt mua cho tới khi nhận được xe.

Mitsubishi Xpander bất ngờ nhận thất bại thảm hại, tân vương MPV mới tại thị trường Việt Nam lộ diện ảnh 2

Với mức doanh số thấp nhất kể từ đầu năm, Mitsubishi Xpander cũng đã không giữ vững được ngôi vương và để các đối thủ trong phân khúc MPV vượt mặt. Theo như báo cáo của VAMA, đứng đầu phân khúc MPV trong tháng 6 năm nay là cặp đôi Toyota Avanza Premio và Toyota Veloz Cross với tổng cộng 1.317 xe được bán ra (Cặp đôi này không công bố doanh số riêng). Suzuki XL7 xếp ở vị trí thứ 2 với mức doanh số 752 xe. Với 665 xe được bán ra trong tháng 6, Kia Carnival xếp ở vị trí thứ 3. Ngay sau Carnival là Mitsubishi Xpander ở vị trí thứ 4.

Mitsubishi Xpander bất ngờ nhận thất bại thảm hại, tân vương MPV mới tại thị trường Việt Nam lộ diện ảnh 3

Với mức doanh số thấp, Mitsubishi Xpander không chỉ đánh mất ngôi vương trong phân khúc MPV mà còn biến mất khỏi danh sách những mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam tháng 6/2022.

Tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander 2022 hiện được phân phối 3 phiên bản với giá từ 588 – 688 triệu đồng. Tất cả các phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động.

 

Tin xe trưa 13/7: Đại lý nhận cọc mẫu xe mới của Nissan, Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe lo âu

(Techz.vn) Cập nhật tin xe hot nhất trưa ngày 13/7 Đại lý ồ ạt nhận cọc mẫu SUV mới của Nissan: Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe có nguy cơ thất sủng; Hé lộ loạt nâng cấp trên Hyundai Tucson 2022 trước giờ G, thiết kế và trang bị trên cả mong đợi…