Ô tô

Suzuki bắt đầu nhận cọc đối thủ mới của Kia Seltos: Thiết kế ăn đứt Hyundai Creta, trang bị sang xịn

Suzuki bắt đầu nhận cọc đối thủ mới của Kia Seltos: Thiết kế ăn đứt Hyundai Creta, trang bị sang xịn

Maruti Suzuki đang chuẩn bị giới thiệu mẫu SUV mới được nhiều người chờ đợi. Mẫu xe này có tên mã YFG và sẽ ra mắt chính thức tại Ấn Độ vào ngày 20/7/2022. Nhà sản xuất đã chính thức thông báo rằng mẫu SUV mới sẽ có tên gọi là Maruti Suzuki Grand Vitara. MSIL cũng đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước cho mẫu SUV cao cấp mới này. Những khách hàng quan tâm có thể đặt Maruti Suzuki Grand Vitara mới trực tuyến hoặc tại các đại lý được ủy quyền của NEXA bằng cách thanh toán số tiền 11.000 Rs (khoảng 3,2 triệu đồng).

Maruti Suzuki Grand Vitara mới được thiết kế và phát triển trên nền tảng Global-C của Suzuki, đã được sử dụng làm nền tảng cho Brezza, S-Cross mới và Vitara toàn cầu. Trên thực tế, mẫu SUV Toyota HyRyder mới trình làng gần đây cũng dựa trên nền tảng tương tự. Grand Vitara và HyRyder được Suzuki phát triển với sự hỗ trợ từ Toyota.

Suzuki bắt đầu nhận cọc đối thủ mới của Kia Seltos: Thiết kế ăn đứt Hyundai Creta, trang bị sang xịn ảnh 1

Maruti Suzuki Grand Vitara mới sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Kia Seltos, MG Astor, Skoda Kushaq, Toyota HyRyder và VW Taigun. Mẫu xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy của Toyota ở Bidadi gần Bangalore, Karnataka. Việc sản xuất mẫu SUV mới này sẽ bắt đầu từ tháng 8 năm nay.

Mẫu SUV mới được cho là mẫu xe toàn cầu của thương hiệu Suzuki và dự kiến ​​sẽ thay thế cho Vitara hiện đang bán trên thị trường quốc tế. Maruti Suzuki sẽ xuất khẩu chiếc SUV mới sang các thị trường quốc tế. Về kiểu dáng, Maruti Suzuki Grand Vitara mới sẽ có sự tương đồng với Toyota HyRyder. Tuy nhiên, Grand Vitara sẽ có những thay đổi tương tự như các mẫu xe mới nhất của Maruti Suzuki, bao gồm cả Baleno và Brezza mới.

Grand Vitara mới dự kiến ​​sẽ có mặt trước hai tông màu mới, nổi bật với lưới tản nhiệt dạng tổ ong và cụm đèn pha LED chia đôi với đèn LED kép DRLs. Thiết kế phía trước của chiếc SUV dự kiến ​​sẽ có những nét tương đồng với Suzuki A-Cross toàn cầu. Tương tự như HyRyder, Maruti Suzuki Grand Vitara mới có thể nhận được huy hiệu Hybrid trên cửa và bên dưới gương chiếu hậu. Xe đi kèm với cản va thể thao, mâm hợp kim 17 inch và đèn hậu hình chữ C thanh mảnh kéo dài trên cửa hậu.

Suzuki bắt đầu nhận cọc đối thủ mới của Kia Seltos: Thiết kế ăn đứt Hyundai Creta, trang bị sang xịn ảnh 2

Cách bố trí cabin của Maruti Suzuki Grand Vitara cũng sẽ tương đồng với HyRyder. Tuy nhiên, mẫu SUV của Maruti Suzuki có thể có một số điểm tương đồng về thiết kế với Brezza mới. Grand Vitara sẽ có bảng điều khiển bọc da với chất liệu mềm mại, vô lăng và ghế bọc da. Chiếc SUV này sẽ đi kèm cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch tương thích Apple CarPlay và Android Auto không dây, cụm đồng hồ kỹ thuật số. Grand Vitara mới cũng sẽ có camera 360 độ, màn hình hiển thị trên kính lái HUD, công nghệ xe hơi được kết nối, ghế trước thông gió và điều hòa tự động.

Suzuki Grand Vitara mới sẽ chia sẻ các tùy chọn động cơ với Urban Cruiser HyRyder. Cụ thể, mẫu xe này sẽ được cung cấp với hai tùy chọn động cơ gồm động cơ xăng phun kép K15C 1.5L với công nghệ hybrid nhẹ và động cơ xăng TNGA 1.5L của Toyota với hệ thống truyền động hybrid mạnh mẽ. Các biến thể hybrid nhẹ sẽ đi kèm với các tùy chọn hộp số sàn và tự động, trong khi động cơ hybrid mạnh mẽ hơn sẽ đi kèm với hộp số eCVT. Động cơ hybrid nhẹ cũng sẽ có tùy chọn AWD (dẫn động tất cả các bánh).

 

Dân tình phát cuồng vì mẫu xe côn tay giá rẻ ngang Honda Winner X, sức mạnh vượt trội Yamaha Exciter

(Techz.vn) Mẫu xe côn tay vừa ra mắt đang được rất nhiều khách hàng quan tâm nhờ sở hữu động cơ mạnh mẽ hơn hẳn Yamaha Exciter dù mức giá chỉ ngang ngửa Honda Winner X.