Xe máy

Dân tình phát cuồng vì mẫu xe côn tay giá rẻ ngang Honda Winner X, sức mạnh vượt trội Yamaha Exciter

Dân tình phát cuồng vì mẫu xe côn tay giá rẻ ngang Honda Winner X, sức mạnh vượt trội Yamaha Exciter

Hãng xe TVS mới đây đã cho ra mắt mẫu mô tô tân cổ điển Ronin tại Ấn Độ, với giá từ 1,49 lakh Rs (tương đương khoảng 43 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Cụ thể, TVS Ronin mới có 3 biến thể gồm Ronin SS giá 1,49 lakh Rs, Ronin DS giá 1,56 lakh Rs (khoảng 45,9 triệu đồng) và Ronin TD giá 1,69-1,71 Rs (khoảng 49,8-50,4 triệu đồng). Có thể thấy, mức giá của mẫu xe mới này chỉ tương đương với Honda Winner X và Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam.

Dân tình phát cuồng vì mẫu xe côn tay giá rẻ ngang Honda Winner X, sức mạnh vượt trội Yamaha Exciter ảnh 1

Về thiết kế, TVS Ronin mới mang hình dáng của một chiếc mô tô scrambler pha trộn với cafe racer mang phong cách hoài cổ. Ở phía trước, Ronin nổi bật với đèn pha tròn có LED DRL hình chữ T bên trong và cụm đồng hồ đơn dạng lệch. TVS cũng đã cung cấp cho Ronin một chiếc yên xe đơn, bình xăng hình giọt nước, vỏ động cơ sơn đen, ốp bụng lớn và hệ thống xả đen hoàn toàn. TVS cũng đã nói rằng họ cung cấp một loạt các tùy chọn tùy chỉnh với Ronin, mặc dù chưa chỉ rõ những tùy chọn đó là gì.

Các tùy chọn màu sắc trên biến thể SS bao gồm Đen Lightning Black và Đỏ Magma Red trong khi bản DS có thể có các màu Xanh Delta Blue và Đen Stargaze Black. Bản Ronin TD hàng đầu sẽ có màu Xám Galactic Grey và Cam Dawn Orange.

Dân tình phát cuồng vì mẫu xe côn tay giá rẻ ngang Honda Winner X, sức mạnh vượt trội Yamaha Exciter ảnh 2

Về các tính năng, Ronin mới được trang bị toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, bộ sạc USB tùy chọn và hệ thống kết nối Bluetooth Smart Xonnect của TVS cung cấp cảnh báo cuộc gọi, tin nhắn, điều hướng từng chặng và các tính năng hỗ trợ bằng giọng nói. Mẫu xe này cũng có hai chế độ cho ABS gồm đô thị và mưa, cùng với ly hợp hỗ trợ và trượt.

TVS Ronin mới được trang bị động cơ xi-lanh đơn, dung tích 225,9cc, 4 van, tạo ra công suất tối đa 20,4 mã lực tại 7.750 vòng/phút và 19,93Nm tại 3.750 vòng/phút. Động cơ này có bộ làm mát bằng dầu và bộ khởi động tích hợp. Trong khi đó, hộp số đi kèm sẽ là loại 5 cấp. Sức mạnh của mẫu xe này vượt xa các mẫu xe côn tay phổ thông tại Việt Nam như Honda Winner X hay Yamaha Exciter dù có mức giá tương đương.

Dân tình phát cuồng vì mẫu xe côn tay giá rẻ ngang Honda Winner X, sức mạnh vượt trội Yamaha Exciter ảnh 3

Hệ thống treo trên TVS Ronin mới được thực hiện bởi phuộc Showa 41 mm USD màu vàng ở phía trước và một giảm xóc monoshock tích điện ở phía sau. Chiếc mô tô được trang bị bánh xe hợp kim cùng với lốp đa dụng, với kích thước 110/70-17 ở phía trước và 130/70-17 ở phía sau. Trong khi đó, hệ thống phanh được đảm nhiệm bởi phanh đĩa ở cả hai đầu, và ABS kênh đôi có trên biến thể hàng đầu. TVS Ronin có chiều dài cơ sở 1.357mm và trọng lượng 160kg.

TVS Ronin được kỳ vọng sẽ vượt mặt các mẫu xe như Yamaha FZ-X, Royal Enfield Classic 350, Honda H’ness CB350 và thậm chí cả Bajaj Pulsar 250s và Dominar 250 trong cuộc đua doanh số.

 

Cập nhật giá lăn bánh Hyundai Grand i10 trong tháng 7/2022: VinFast Fadil và Kia Morning lo âu

(Techz.vn) Với mức giá lăn bánh hấp dẫn trong tháng 7/2022, Hyundai Grand i10 chắc chắn mang tới nỗi lo lắng không hề nhỏ cho VinFast Fadil và Kia Morning.