Nhịp sống số

Mesh Wi-Fi: Nó là gì, nó hoạt động như thế nào và bạn có cần nó không?

Mesh Wi-Fi: Nó là gì, nó hoạt động như thế nào và bạn có cần nó không?

Một thuật ngữ được sử dụng ngày càng phổ biến hơn trong các thiết lập gia đình hoặc văn phòng ngày nay là Mesh Wi-Fi. Hệ thống được đặt tên lạ mắt tuyên bố một phạm vi tốt hơn cho mạng không dây thú vị của bạn mà không làm giảm hiệu suất. Tuy nhiên, chúng cũng có giá hơi cao, khiến nhiều người tự hỏi liệu chúng có thực sự cần nâng cấp hay không.

Nhưng chính xác thì Mesh Wi-Fi là gì? Nó hoạt động như thế nào và nó mang lại những lợi ích gì so với các cách triển khai khác nhằm tăng phạm vi Wi-Fi của bạn như các bộ mở rộng phạm vi đơn giản? Quan trọng nhất, bạn có thực sự cần một mạng lưới cho cài đặt của mình không? Đây là một số câu hỏi mà chúng tôi sẽ trả lời ngày hôm nay.

Mesh Wi-Fi là gì?

Mesh Wi-Fi là mạng Wi-Fi điểm, nơi bạn không chỉ có một bộ định tuyến duy nhất được kết nối với cáp internet hoặc modem của bạn, mà là sự kết hợp của một bộ định tuyến chính và nhiều điểm khác. Các điểm này hoạt động như phần mở rộng và có thể được đặt xung quanh cài đặt nhà riêng hoặc văn phòng của bạn để mở rộng phạm vi mạng Wi-Fi của bạn.

Điều này rất hữu ích, đặc biệt nếu bạn có một ngôi nhà lớn hơn, có lẽ với nhiều tầng. Nhiều phòng hơn có nghĩa là nhiều bức tường bê tông hơn thường sẽ làm giảm phạm vi Wi-Fi của bạn và ảnh hưởng đến hiệu suất. Mesh Wi-Fi giải quyết vấn đề đó bằng cách sử dụng các điểm được đặt ở vị trí chiến lược để cung cấp trải nghiệm giống nhau cho tất cả các thiết bị trong nhà, trong hầu hết các trường hợp.

Mesh WiFi hoạt động như thế nào?

Trong Mesh WiFi, nhiều điểm không được kết nối trong một chuỗi, nhưng tất cả đều có khả năng tương tác với nhau một cách độc lập. Trong các mạng có nhiều hơn hai hoặc ba điểm, một hệ thống mạng lưới sẽ xác định tuyến đường nhanh nhất (và một tuyến đường có ít thiết bị hơn trên đó) từ bộ định tuyến chính đến thiết bị bạn đang sử dụng. Điều này giảm thiểu tình trạng quá tải trên một kênh duy nhất trong khi những kênh khác vẫn không được sử dụng.

Ưu điểm Mesh WiFi

Độ che phủ tốt hơn

Mesh WiFi là một nhóm các trung tâm internet hoạt động cùng nhau. Sử dụng mạng thay vì một điểm truy cập duy nhất, bạn không cần chỉ dựa vào một bộ định tuyến cho Wi-Fi của mình. Chúng làm việc cùng nhau để đảm bảo kết nối không dây mạnh mẽ trong mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn.

Giảm thiểu vùng chết

Các bộ định tuyến truyền thống có xu hướng mất tín hiệu Wi-Fi khi bạn ở càng xa. Một Mesh WiFi loại bỏ những vùng chết đó. Các trạm liên kết với nhau, vì vậy nó hoạt động giống như một liên kết liên tục cho dù bạn đang ở đâu trong nhà của mình.

Quản lý điện thoại thông minh

Hầu hết các Mesh WiFi bao gồm một ứng dụng điện thoại thông minh thân thiện với người dùng. Ứng dụng này giúp bạn hiểu chi tiết về hệ thống của mình. Điều này có nghĩa là bạn không cần một công ty lớn đóng vai người trung gian để quản lý hệ thống của mình nữa. Bạn có thể quản lý nó trong tầm tay của bạn. Mesh WiFi

Mạng Wi-Fi Mesh có dành cho bạn không?

Mạng lưới rất tuyệt nhưng việc thiết lập chúng cũng đòi hỏi chi phí cao hơn, có thể không xứng đáng nếu nhu cầu của bạn không đòi hỏi. Vì vậy, nếu bạn sống một mình trong một căn hộ nhỏ hoặc ở chung phòng của mình với một vài người bạn cùng phòng, bạn không thực sự cần một mạng lưới Mesh WiFi. Nếu ngôi nhà của bạn lớn và bạn có một số bức tường cản trở chất lượng và tín hiệu Wi-Fi cho các thiết bị khác của bạn hoặc các thành viên khác trong nhà, thì một hệ thống Mesh WiFi có thể đáng đầu tư vào.

Hãy nhớ rằng một mạng lưới Mesh WiFi sẽ không trực tiếp chuyển dịch sang tốc độ nhanh hơn, mà thường là tổng của rất nhiều yếu tố khác. Hãy xem xét tất cả các yếu tố này từ gói tốc độ internet của bạn, đến số lượng thiết bị tiêu thụ băng thông cùng một lúc và sau đó quyết định xem lợi ích của mạng lưới Mesh WiFi có thực sự giúp ích cho bạn hay không.

Làm thế nào để nhận Bộ Mesh WiFi miễn phí

Bạn mệt mỏi với vùng chết của Wi-Fi? Bộ mở rộng Wi-Fi thông minh tạo ra một mạng lưới lan truyền tín hiệu Wi-Fi của bạn đến nhiều khu vực hơn trong nhà bạn. Bạn có thể phát trực tuyến nhạc và video, trên nhiều thiết bị hơn và ở những vị trí mà trước đây bạn không thể làm được.

Nhận vùng phủ sóng Wi-Fi ở nhiều khu vực hơn trong nhà của bạn. Phát trực tiếp khi nào và ở đâu bạn muốn với bộ mở rộng Wi-Fi thông minh.

Hiện nay vnptcanthonet.com đang miễn phí Bộ Mesh WiFi khi Quí Khách hàng đăng ký Lắp đặt Internet Cáp Quang các gói sau đây:

+ Home 3 Super

  • Tốc độ 100Mbps ( 220.000đ/ tháng )
  • Hổ trợ 1 Mesh WiFi

+ Home 4 Super

  • Tốc độ 150Mbps ( 240.000đ/ tháng )
  • Hổ trợ 2 Mesh WiFi

+ Home 5 Super

  • Tốc độ 200Mbps ( 290.000đ/ tháng )
  • Hổ trợ 3 Mesh WiFi

 

Cách sửa lỗi wifi có dấu chấm than nhanh chóng và hiệu quả nhất

(Techz.vn) Chắc hẳn dù là ít nhiều các bạn đã gặp tình trạng lỗi WiFi bị chấm than ở biểu tượng mạng. Lỗi WiFi dấu chấm than khá thường gặp trên máy tính. Nguyên nhân xảy ra tình trạng này là do số lượng người truy cập cùng lúc quá nhiều hoặc do xung đột địa chỉ IP dẫn tới không vào được mạng.