Đời sống

Mẹo thiết kế vị trí kệ dao thớt khoa học cho căn bếp hiện đại

Mẹo thiết kế vị trí kệ dao thớt khoa học cho căn bếp hiện đại

Kệ dao thớt cho không gian lưu trữ tủ bếp ngăn nắp và gọn gàng

1. 3 cách thiết kế vị trí kệ dao thớt phù hợp

1.1. Dựa vào không gian bếp

Với không gian bếp diện tích hẹp, gia chủ cần thiết kế vị trí kệ dao thớt ở trên tường, tận dụng góc chết của căn bếp hoặc treo cạnh tủ lạnh, có thể để trong ngăn tủ bếp dưới,... nhằm tận dụng được những diện tích trống nhưng vẫn khoa học mà không bị rối mắt. 

Ngược lại, không gian bếp rộng hơn, gia chủ nên bố trí kệ dao thớt bánh xe, kệ dao thớt nhiều tầng lắp âm tủ,... để khỏa lấp các vị trí trống tận dụng diện tích triệt để, tránh lãng phí không gian.

1.2. Dựa vào kích thước tủ bếp

Gia chủ có thể lựa chọn để kệ đựng thớt ở trong tủ bếp để tận dụng không gian tủ. Tuy nhiên, trước khi chọn, gia chủ cần chú ý đến kích thước khoang tủ bếp để lắp kệ có kích thước tương ứng, nếu chúng nhỏ hoặc lớn hơn thì sẽ không thể bố trí vừa vặn. Trên thị trường, thông thường có 5 loại kích thước khoang tủ bếp phổ biến sau đây: 

  • Khoang tủ bếp 200mm sẽ phù hợp lắp kệ dao thớt có kích thước 150mm.
  • Khoang tủ bếp 250mm sẽ phù hợp lắp kệ dao thớt có kích thước 200mm.
  • Khoang tủ bếp 300mm sẽ phù hợp lắp kệ dao thớt có kích thước 250mm.
  • Khoang tủ bếp 350mm sẽ phù hợp lắp kệ dao thớt có kích thước 300mm.
  • Khoang tủ bếp 400mm sẽ phù hợp lắp kệ dao thớt có kích thước 350mm.

Có thể tận dụng kệ góc để dao thớt giúp không gian tủ bếp trở nên gọn gàng

1.3. Dựa vào thói quen của người dùng

Người nội trợ khi nấu ăn cần sử dụng dao thớt ngay tại bồn rửa, bếp nấu để tiện cho việc sơ chế và nấu nướng. Do đó, khi thiết kế vị trí kệ dao thớt, gia chủ cần lựa chọn vị trí để kệ kệ dao thớt gần các vị trí này để không mất thời gian chạy tới vị trí khác trong căn bếp.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên thiết kế vị trí để loại kệ này theo hướng thuận tay người nấu giúp quá trình nấu ăn diễn ra nhanh hơn. 

2. Lưu ý khi thiết kế vị trí để kệ dao thớt 

Vị trí để dao thớt khoa học là vậy nhưng để việc này phát huy hết lợi ích mang đến cho người sử dụng. Gia chủ cần bỏ túi 4 lưu ý sau đây và áp dụng chúng trong quá trình  thiết kế vị trí để kệ dao thớt sao cho thuận tiện nhất nhé. 

2.1. Nên vệ sinh thường xuyên

Việc vệ sinh kệ dao thớt mỗi khi nấu nướng xong sẽ giúp dao thớt luôn được sạch sẽ, thơm tho để sẵn sàng phục vụ sự ra đời của nhiều món ăn ngon kế tiếp, đồng thời giúp tâm lý người nấu thoải mái hơn. Mặt khác, việc làm này còn ngăn cản được sự ẩm mốc, tạo ra các vết ố vàng trên đáy kệ, thu hút gián, bọ ẩn nấp ảnh hưởng đến tâm lý của những người nội trợ sợ gián, chuột. 

2.2. Không nên để quá nhiều đồ lên kệ vì sẽ làm giảm tuổi thọ sử dụng

Để kéo dài tuổi thọ sử dụng của kệ dao thớt, gia chủ nên phân chia các trọng lượng đồ dùng như chai, lo có trọng lượng nặng nên để số lượng ít và để ở khay cuối cùng, còn lại lọ bé, nhẹ hơn để lên trên và để vừa khít với diện tích khay, không nhồi nhét làm sập, gãy, giảm tuổi thọ sử dụng kệ. 

Gia chủ nên để kệ dao thớt gần vị trí bồn rửa và bếp nấu để tiện cho việc nấu ăn 

2.3. Nên thiết kế ở vị trí gần bồn rửa

Mặc dù giá góc tủ bếp có thể dùng để làm kệ dao thớt, tuy nhiên gia chủ nên thiết kế kệ dao thớt gần bồn rửa để tiện cho việc nấu ăn và vệ sinh dao thớt hằng ngày. Ngoài ra, việc làm này sẽ giúp hình thành thói quen rửa dao thớt cho người nội trợ sau mỗi lần nấu ăn xong, đảm bảo vệ sinh cho các thành viên trong gia đình. 

2.4. Nhận tư vấn từ đơn vị cung cấp về cách thiết kế vị trí tốt nhất 

Gia chủ nên nhận tư vấn cách bố trí kệ dao thớt phù hợp đến từ đơn vị uy tín để tiết kiệm thời gian cũng như tiền bạc.

Tân Kỷ Nguyên là thương hiệu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ kiện tủ bếp. Được thành lập tháng 5 năm 2006, qua 16 năm xây dựng và phát triển, hiện nay Tân Kỷ Nguyên đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực cung cấp kệ dao thớt chất lượng, đến từ thương hiệu NewEra.

Caption

Sản phẩm của Tân Kỷ Nguyên được chọn lọc kỹ - đạt chuẩn châu Âu

Sản phẩm của Tân Kỷ Nguyên luôn được chọn lọc kỹ càng, được sản xuất với dây chuyền hiện đại, đảm bảo công năng, tính thẩm mỹ và tuổi thọ lên đến 20 năm. Đến với Tân Kỷ Nguyên, khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm những sản phẩm với mức giá cạnh tranh, giảm giá tới 30%. Chính sách bảo hành lên tới 3 năm cũng là một điểm cộng cho thương hiệu gạo cội này. 

Kệ dao thớt là phụ kiện không thể thiếu đối với bất kỳ căn bếp nào. Do đó, việc thiết kế vị trí để phụ kiện này là một bài toán không hề dễ dàng nếu gia chủ không cân đối kỹ. Mong rằng với những thông tin mà bài viết đã cung cấp, gia chủ đã có thể tự tin bố trí kệ dao thớt ở vị trí khoa học giúp không gian bếp nhà mình thêm tiện nghi và ngăn nắp. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm về chủ đề này, gia chủ vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

 

Acer ra mắt laptop gaming bình dân Aspire 5 với thiết kế đẹp và bóng bẩy

(Techz.vn) Acer Aspire 5 là laptop gaming giá cả phải chăng với thông số kỹ thuật mạnh mẽ, tính năng tuyệt vời và vẻ ngoài bóng bẩy khác hẳn các mẫu laptop gaming trước đó.