Thủ thuật công nghệ

Mẹo tăng tốc độ wifi trên smartphone hiệu quả nhất, cần thử ngay!

Mẹo tăng tốc độ wifi trên smartphone hiệu quả nhất, cần thử ngay!

Vị trí đặt thiết bị phát wifi

Nghe có vẻ đơn giản nhưng việc quyết định vị trí đặt thiết bị phát wifi cho toàn bộ ngôi nhà của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ truy cập wifi trên điện thoại.

Nếu nhà của bạn có nhiều tầng thì nên chọn vị trí phát wifi gần khu vực thông tầng để sóng có thể dàn trải đều cho các tầng, nên đặt ở các tầng giữa, tránh đặt quá xa khu vực này vì sàn nhà sẽ là một trong những vật cản trở đường truyền wifi rất đáng kể.

Một điểm đáng chú ý nữa là loại modem phát wifi và bán kính phát sóng wifi. Lựa chọn vị trí đặt thiết bị phát wifi là một trong những cách tăng tốc độ wifi điện thoại mà bạn nên lưu tâm. Đây cũng là một trong những cách giúp tăng tốc wifi trong nhà khá hiệu quả.

Lựa chọn ốp lưng phù hợp

Đối với nhiều chiếc điện thoại thì bộ phận thu sóng wifi được tích hợp ngay mặt sau của nó và nếu vô tình “dế yêu” của bạn đã được trang bị một chiếc ốp lưng xinh xắn thì chính nó cũng sẽ làm cho tốc độ wifi trên điện thoại của bạn giảm đi một cách đáng kể.

Công cụ kiểm tra tốc dộ wifi trên smartphone.

Để kiểm tra xem chiếc ốp lưng điện thoại có thật sự ảnh hưởng đến tốc độ wifi không, bạn hãy dùng ứng dụng speedtest để tiến hành kiểm tra chỉ số tốc độ download và upload của điện thoại.

Nếu có một sự chênh lệch rõ ràng thì chúng tôi khuyên bạn nên từ bỏ chiếc ốp lưng đó nếu muốn truy cập wifi một cách mạnh mẽ hơn, đây là cách tăng tốc độ wifi điện thoại mà nhiều bạn trẻ nên chú ý vì rất dễ mắc sai lầm này nếu các bạn không nắm rõ chiếc máy của mình.

Sử dụng phần mềm tăng tốc độ wifi

Nghe có vẻ khá hài hước vì thật sự tốc độ wifi chính là tốc độ đường truyền, và điều này là cố định do nhà cung cấp gói cước có băng thông nhất định cho mỗi người dùng, nhưng thật ra chiếc điện thoại của bạn đã được cài đặt để hạn chế băng thông nhằm mục đích duy trì năng lượng của pin, vậy nên ứng dụng có tên Internet Speed Master sẽ giúp bạn giải quyết điều đó.

Ứng dụng này sẽ có khả năng thay đổi một vài thông số trong tập tin của hệ thống điện thoại nhằm giải phóng băng thông (đặc biệt hiệu quả với các điện thoại đã được root), từ đó tốc độ kết nối wifi sẽ tăng lên đáng kể.

 

Hướng dẫn đăng ký gói cước MI2K của Viettel: Chỉ 2000 đồng có ngay lưu lượng 4G tốc độ cao

(Techz.vn) Chỉ với 2000 đồng, khách hàng Viettel sẽ nhận được ngay lưu lượng 4G tốc độ cao, không phải lo nghĩ quá nhiều về việc phải trả một chi phí lớn cho việc dùng mạng di động.