Đời sống

Mẹo đạt điểm cao khi làm bài thi trắc nghiệm online

Mẹo đạt điểm cao khi làm bài thi trắc nghiệm online

Kỹ năng đọc

Hãy đọc kỹ từng chi tiết, từng câu từng chữ trong câu hỏi để tránh “mắc bẫy”. Thi trắc nghiệm đòi hỏi không những phải nhanh mà còn phải cẩn thận, chú ý nhiều đến nội dung câu hỏi.

Đọc để tìm ra từ khóa chính trong mỗi câu hỏi, bởi đây là mấu chốt quan trọng để giải quyết vấn đề. Từ khóa chính sẽ giúp bạn định hướng câu hỏi liên quan đến vấn đề gì và tìm ra đáp án chính xác nhanh nhất, tránh bị lạc đề.

Phân bổ thời gian

Thời gian thi trắc nghiệm thường ít hơn thi tự luận. Thông thường trung bình mỗi câu trắc nghiệm chỉ có khoảng 1 phút rưỡi. Nếu qua khoảng thời gian này mà vẫn chưa tìm ra được đáp án, thì hãy bỏ qua câu này để làm sang câu khác. Không nên quá tập trung vào một bài toán khó mà bỏ qua những câu dễ.

Khi nhận đề thi, hãy dành 2-3 phút để đọc toàn bộ đề. Sau khi làm bài, hãy dành ra 5-7 phút cuối để kiểm tra lại một lượt. Hãy thật chắc chắn với các câu hỏi dễ để tránh mất điểm không đáng có.

Làm quen cho thành thạo

Nếu như thi trắc nghiệm trực tiếp chỉ dùng cây bút chì và tẩy để phục vụ cho việc thi cử, thì thi trắc nghiệm online bạn cần chuẩn bị máy tính, điện thoại kết nối mạng.

Để làm bài thi trắc nghiệm online hiệu quả, bạn nên vào những trang web có đề thi thử để tập làm quen cho thành thạo. Dựa vào các đề thi trên phần mềm, bạn có thể vừa ôn tập, vừa làm quen với cấu trúc của bài thi chính thức.

Phương pháp làm bài

Cố gắng trả lời tất cả các câu trắc nghiệm của đề thi kể cả những câu khó nhất để có cơ hội giành điểm cao nhất. Bởi vì nếu bạn chọn “bừa” thì tỷ lệ đúng vẫn là 25%, bạn vẫn có cơ hội đạt điểm.

Làm những câu cảm thấy dễ và chắc chắn với đáp án, đánh dấu những câu chưa làm được để quay trở lại “giải quyết” sau đó. Nếu bạn vẫn không chắc chắn về đáp án thì phải sử dụng phương pháp loại suy. Loại bỏ ngay những phương án sai hoàn toàn và tập trung cân nhắc chọn ra phương án đúng.

Trên đây là những bí quyết để đạt điểm cao khi làm bài thi trắc nghiệm online. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm các dạng đề trắc nghiệm tại trang Sytu.vn. Hy vọng các bạn có thể vận dụng thật tốt để đạt điểm số ưng ý nhé!

 

Cuộc thi online cho dân công nghệ trổ tài sáng tạo ứng dụng eCommerce

(Techz.vn) Ngoài giải thưởng tiền mặt hơn 200 triệu đồng, các “cao thủ công nghệ” còn có cơ hội hợp tác lâu dài cùng Cafe24 Vietnam để quảng bá ứng dụng ra quốc tế.