Thông cáo báo chí

Thúc đẩy Giáo dục Hòa nhập với phương pháp học tập kết hợp của HP

Thúc đẩy Giáo dục Hòa nhập với phương pháp học tập kết hợp của HP

Trong lúc cả thế giới đang chờ đợi một loại vắc-xin an toàn và hiệu quả, đại dịch COVID-19 buộc tất cả chúng ta phải liên tục thích nghi với bình thường mới. Điều này cũng cho thấy sự bất bình đẳng sâu sắc trong hệ thống giáo dục - với việc học sinh ở các trường có tài trợ tốt được sử dụng công nghệ mới trong khi nhiều học sinh khác bị tụt lại phía sau. Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch, 258 triệu trẻ em không được đến trường và 74 triệu thanh niên thất nghiệp trên toàn thế giới không được tiếp cận với các nguồn tài nguyên giáo dục.

May mắn thay, Việt Nam đã và đang có những bước tiến trong việc xóa đi khoảng cách này. Trong Chỉ số Cam kết Giảm Bất bình đẳng (CRII) năm 2020, Việt Nam được xếp hạng thứ hai trong khu vực Đông Nam Á vì cam kết giảm bất bình đẳng trong ba lĩnh vực, đặc biệt là với các dịch vụ công (bao gồm giáo dục), thuế và quyền của người lao động. Việt Nam đã đặc biệt được ghi nhận nỗ lực tăng đầu tư cho giáo dục, trong số các dịch vụ công khác.

Giáo dục chất lượng là quyền cơ bản của con người và có sức mạnh tạo ra một xã hội bình đẳng hơn. Đó là lý do tại sao HP cam kết mang lại kết quả học tập tốt hơn cho 100 triệu người vào năm 2025. HP tin rằng giải pháp cho việc thúc đẩy giáo dục hòa nhập — trong và sau đại dịch — nằm ở phương pháp học tập kết hợp. Mặc dù đây không phải là một khái niệm mới, nhưng HP nhận thấy mô hình học tập này phát triển và ngày càng trở nên thích hợp do COVID-19.

Cụ thể ở Việt Nam, HP đã và đang tập trung thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) với việc hỗ trợ giáo dục. HP Việt Nam đang nỗ lực để đảm bảo một tương lai bền vững cho cộng đồng thông qua giáo dục, mở ra những cơ hội đổi mới ngay hôm nay và trong tương lai. HP làm việc trực tiếp với các tổ chức phi chính phủ và các đối tác ở địa phương để mang các chương trình bồi dưỡng sau giờ học đến với trẻ em ở các cộng đồng nông thôn và thành thị trên toàn quốc. Các chương trình này cho phép trẻ em tự chủ tạo ra tương lai của chính mình trong một thế giới Công nghiệp 4.0 thông qua ngôn ngữ lập trình, các ngành Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM) và kiến thức về cách khởi nghiệp.

Thêm nhiều nội dung tương tự được kiến tạo

Vào thời điểm bắt đầu đại dịch, HP đã triển khai chương trình Turn to Learn với sự hợp tác của NASA, TIME for Kids và Britannica để cung cấp các tài liệu học tập quan trọng tập trung vào các chủ đề về STEM và môi trường cho các trường học tại các khu vực khó khăn.

Tại Việt Nam, HP đã và đang thực hiện một sáng kiến có tên là Dự án STEM On The Move — một nỗ lực CSR cho phép HP Việt Nam cải tạo và xây dựng phòng thí nghiệm HP LAB cho các hoạt động STEM với công nghệ và thiết bị mới mà các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn khó có thể tiếp cận.

HP Việt Nam đồng thời cấp kinh phí để duy trì và phát triển 6 câu lạc bộ khoa học trong 1 năm, nơi học sinh có thể làm giàu thêm trải nghiệm học tập của mình. Các tình nguyện viên của HP đã hỗ trợ thiết lập và cải tạo cơ sở để đưa tòa nhà vào sử dụng, bao gồm sơn và sửa lại mái của nơi này. Gần đây, HP cũng đã hỗ trợ xây dựng một phòng thí nghiệm PC tại tỉnh Quảng Ninh và một phòng thí nghiệm sắp tới tại tỉnh Hậu Giang.

Đào tạo lại kỹ năng để cạnh tranh trong nền kinh tế kỹ thuật số

HP LIFE là một chương trình khác nhằm giúp tạo dựng cơ hội và giải quyết tình trạng thiếu kỹ năng và nguồn lực trong thị trường. Đây là một chương trình miễn phí của HP Foundation giúp cộng đồng rèn luyện lại các kỹ năng, có thể truy cập trực tuyến và ngoại tuyến (cũng như trong lớp học ở những nơi và vào thời điểm an toàn). Cho đến thời điểm này, hơn 147.000 người từ khắp nơi trên thế giới đã đăng ký HP LIFE –tăng trưởng vượt bậc 282% so với cùng kỳ năm 2019.

Người đăng ký học của HP LIFE gồm các doanh nhân có nhu cầu phát triển chiến lược kỹ thuật số mạnh mẽ hơn do tác động của COVID-19, những sinh viên đại học đang tìm học các bộ kỹ năng kinh doanh hoặc CNTT thực tế để chuẩn bị cho sự nghiệp của họ. Nâng cao kỹ năng là điều quan trọng để đáp ứng nhu cầu trong tương lai, HP tin tưởng vào việc xây dựng tính toàn diện trong chiến lược và không bỏ lại các cộng đồng còn khó khăn.

Tại Việt Nam, HP Việt Nam đã và đang hợp tác với Tổ chức Junior Achievement (JA) để trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để đối mặt với thế giới thực. HP Việt Nam đã làm việc với JA trong 2 dự án “Making Dream Come True” (tạm dịch: “Biến ước mơ thành hiện thực”) và sáng kiến “JA more tha money” (tạm dịch: “Thành tựu của trẻ quan trọng hơn tiền bạc). “Making Dream Come True” là một chương trình đào tạo kỹ năng CNTT-TT cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực thông qua buổi các hội thảo ngắn và bổ ích.

Với tư cách là một đối tác, HP đã tham gia xây dựng và tài trợ tổ chức chương trình. Nhân viên và tình nguyện viên của chương trình cũng tổ chức buổi hội thảo và trực tiếp hướng dẫn những người tham gia trong suốt trải nghiệm. Mặt khác, chương trình “JA More Than Money” sẽ chuẩn bị cho các học sinh lớp 5-7 kiến thức và kỹ năng để đảm bảo kinh tế của bản thân và đầu tư kinh doanh. Với chương trình này, các nhân viên của HP đóng vai trò là người cố vấn và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm về thế giới và về kinh doanh công nghệ cho các học sinh có cái nhìn rõ ràng hơn về những xu hướng này.

Giúp tất cả mọi người tiếp cận giáo dục

Đóng góp của HP chỉ là một phần của nỗ lực xã hội lớn hơn, với sự hợp chặt chẽ của nhiều đơn vị để giúp học sinh ở mọi lứa tuổi và ở mọi nơi tiếp cận được với giáo dục— không chỉ trong đại dịch COVID-19 mà khi thế giới đối đầu với những thách thức kinh tế, xã hội và môi trường trong thời đại của chúng ta. Tạo dựng khả năng phục hồi và thích nghi với “những điều chưa biết” là điều cần thiết để tồn tại trong bối cảnh bình thường mới.

Những gì HP đã được chứng kiến trong vài tháng qua là một minh chứng về sự khả thi khi tất cả chúng ta cùng nhau thực hiện đổi mới trong giáo dục, phát triển kỹ năng và đánh giá chương trình giảng dạy. Nếu chúng ta có thể tạo ra môi trường học tập kết hợp năng động, hiệu quả và hòa nhập — thông qua sự kết hợp của các giải pháp học tập truyền thống và qua các phương tiện kỹ thuật số từ xa — thì chúng ta có thể giúp đưa nền giáo dục chất lượng đến gần hơn với mọi trẻ em và người lớn ở mọi nơi trên toàn cầu. Đó là cốt lõi thực sự trong tầm nhìn của HP - tạo ra công nghệ giúp cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, ở mọi nơi.

 

Nghiên cứu của HP: Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt lạc quan về sự phục hồi kinh tế hậu COVID-19

(Techz.vn) Theo “Survival to Revival” (tạm dịch: “Từ sinh tồn đến hồi sinh”), nghiên cứu mới nhất vào tháng 7/2020 của HP Inc. về các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) ở Châu Á - Thái Bình Dương, SMB ở Việt Nam thể hiện sự tự tin về khả năng phục hồi sau đại dịch COVID-19. Được thực hiện trên 1.600 doanh nghiệp SMB tại Việt Nam và 7 quốc gia châu Á khác, khảo sát cho thấy cách thức các doanh nghiệp SMB không chỉ tồn tại mà còn phát triển sau đại dịch.

Tag:

HP