Smart Phone - Điện thoại

Mediatek ra mắt dòng chip Kompanio mới dành cho máy máy tính bảng và laptop giá rẻ

Mediatek ra mắt dòng chip Kompanio mới dành cho máy máy tính bảng và laptop giá rẻ

Nhà sản xuất chipset có trụ sở tại Đài Loan MediaTek đã thông báo rằng công ty sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt vào ngày 9 tháng 9 để công bố loạt chip dòng Kompanio mới dành cho máy tính bảng và máy tính xách tay.

Hiện tại, Mediatek vẫn chưa tiết lộ con chip mà họ dự định ra mắt tại sự kiện ngày 9 tháng 9 sắp tới. Hiện tại, chip mới nhất của dòng Kompanio là MediaTek Kimpanio 1300T, đang cung cấp sức mạnh cho Honor Tab V7 Pro.

MediaTek Kompanio 1300T dựa trên Dimensity 1200 SoC cao cấp nhất của công ty sản xuất chip đến từ Đài Loan. Nó được sản xuất bằng quy trình 6nm và có thiết kế lõi 3 cụm 1 + 3 + 4.

Mẫu chip này thường được thiết kế với bốn lõi Cortex-A78 lớn và bốn lõi Cortex-A55 nhỏ. Đối với bộ xử lý đồ họa, chipset đi kèm GPU Mali-G77 MC9 lõi nano, vượt trội hơn so với Mali G57 MC5 được sử dụng bởi Kompanio 1200.

Ngoài ra, Kompanio 1300T cũng được tích hợp modem 5G băng tần phụ 6 GHz hỗ trợ hai SIM và kết hợp kênh đôi. Nó có tính năng hỗ trợ cho hai màn hình 1080p và cho một màn hình, nó hỗ trợ độ phân giải lên đến 1440p với tốc độ làm mới 120Hz, cũng như phát lại video HDR10 +.

Đối với camera, nó hỗ trợ tối đa cảm biến 108MP và quay video 4K với tốc độ lên đến 60 khung hình / giây. Nó cũng tích hợp một APU cho phép các tính năng như Chất lượng hình ảnh AI (AI-PQ) và lệnh thoại.

Với truyền thống giá rẻ của Mediatek, giới công nghệ đặt kỳ vọng Kompanio 1300T sẽ mang lại làn gió mới cho những chiếc máy tính bảng Android, khiến chúng dễ tiếp cận với người dùng.

MediaTek cũng đang phát triển chip cao cấp hàng đầu của mình cho điện thoại thông minh thuộc dòng Dimnesity. Nó được cho là MediaTek Dimensity 2000, được sản xuất bằng quy trình 4nm. Một số tin tức chỉ ra rằng công ty chip Đài Loan này có thể trở thành nhà sản xuất đầu tiên tung ra chip 4nm trên thị trường.

(Theo: Gizmochina)

 

Mediatek đang là công ty sản xuất chip hàng đầu hiện nay

(Techz.vn) MediaTek hiện đang là công ty dẫn đầu thị trường bộ xử lý ứng dụng điện thoại thông minh (AP). Tính từ quý 3 năm 2020, Mediatek đang giữ vững vị trí này trong 4 quý liên tiếp (tính đến quý 2 năm 2021)