Đời sống

Mẹ nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Vinh tung tin nhắn vạch mặt người đứng sau vụ việc đau lòng

Mẹ nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Vinh tung tin nhắn vạch mặt người đứng sau vụ việc đau lòng

Mới đây, trên Facebook cá nhân, mẹ nữ sinh N.T.Y.N. lớp 10A15 Trường THPT chuyên Đại học Vinh đăng đàn cảnh báo việc một số cá nhân đã và đang lợi dụng câu chuyện thương tâm của gia đình để trục lợi. 

“Em chào cả nhà ạ!

Gia đình em, cụ thể là Fb Phương Phương đã viết 3 bài cảnh báo có một số đối tượng lợi dụng việc của cháu để trục lợi, nhưng có rất nhiều người vì lòng tốt mà vẫn chấp nhận tin tưởng để rồi bị lừa gạt. Về vấn đề này, em xin nói cụ thể như sau ạ:

- Gia đình em chưa từng nhận quà bằng tiền của người lạ qua 1 người trung gian nào.

- Gia đình mới chỉ nhận 2 lần các kẹp tóc, nơ cài tóc, 1 bó hoa hình gấu, 2 cốc trà sữa của các bạn yêu quý N qua người khác. 

Vấn đề xuyên tạc đối với gia đình (đối tượng xuyên tạc để tạo lòng tin hòng làm chuyện không chính đáng), em cũng nói rõ luôn:

- Bố mẹ, em Linh, em Bon đều sinh hoạt ở nhà, không phải đi tá túc ở đâu cả.

- N hoàn toàn không có bố nuôi, mẹ nuôi nào.

- Bố mẹ YN rất đau đớn, khổ sở nhưng không bị trầm cảm.

- Ông nội N đã mất cách đây 9 năm, không thể về nhà trông nhà cho bố mẹ N được.

- Càng không có ai vứt mắm tôm, ném sơn hay gửi quà là dao tới nhà cả, vì thế em không mượn ai phải xét đồ gửi đến cho nhà em.

- Em khóc cho con em cạn nước mắt rồi, giờ em có què chân cũng không có nước mắt mà rơi nữa chứ đừng nói đến việc lão Đông bị ngã bong gân mà em khóc đâu ạ. Tưởng tượng quá đà.

Em xin kết luận lại ạ: Gia đình em không có người thân nào tên Đông lúc nhận là chú, lúc nhận là bạn học cùng lớp bố mẹ, lúc nhận là ba nuôi của YN. Người này hoàn toàn là người không quen biết với gia đình. Em xin cả nhà hãy thận trọng ạ. 

Em cũng xin nhắc lại 1 lần nữa là gia đình em xin phép không nhận quà (dưới mọi hình thức) của những người không quen biết ạ. Không phải gia đình em không nhận tấm lòng của mọi người, nhưng chỉ vì như vậy mà làm cho 1 số người có cơ hội lừa gạt và làm gia đình em mang tiếng thì không nên ạ. Em xin cảm ơn cả nhà đã yêu thương gia đình em nhiều như thế!”.

Bên cạnh đó, mẹ của Y.N còn đăng kèm loạt tin nhắn mà kẻ lừa đảo đã trò chuyện với những nạn nhân:

Me-nu-sinh-lop-10-truong-thpt-chuyen-dh-vinh-tung-tin-nhan-vach-mat-nguoi-dung-sau-vu-viec-dau-long-1
Me-nu-sinh-lop-10-truong-thpt-chuyen-dh-vinh-tung-tin-nhan-vach-mat-nguoi-dung-sau-vu-viec-dau-long-2
Me-nu-sinh-lop-10-truong-thpt-chuyen-dh-vinh-tung-tin-nhan-vach-mat-nguoi-dung-sau-vu-viec-dau-long-3
Me-nu-sinh-lop-10-truong-thpt-chuyen-dh-vinh-tung-tin-nhan-vach-mat-nguoi-dung-sau-vu-viec-dau-long-4
Me-nu-sinh-lop-10-truong-thpt-chuyen-dh-vinh-tung-tin-nhan-vach-mat-nguoi-dung-sau-vu-viec-dau-long-5
Đoạn tin nhắn kẻ lừa đảo trò chuyện với các nạn nhân

Ngay dưới bài đăng, cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc về hành vi “mất nhân tính” của kẻ lừa đảo và không ngừng để lại bình luận động viên gia đình:

“Sao có nhiều người sống tệ vậy, khổ thân gia đình chị”

“Gia đình đã mất mát quá lớn rồi còn bị bọn vô liêm sỉ này lợi dụng. Mong gia đình cháu Vân Phan cố gắng vượt qua đau thương. Chúc cháu YN ở nơi cực lạc được an yên”

“Ồ sao lại có những loại người vậy nhỉ. Mình theo dõi thấy hay ra thắp hương con mình cũng có chuyển nhờ ra thắp hương con hộ mình. Lòng người thật khó lường”

“Mong gia đình em vượt qua kiếp nạn này”,…

Me-nu-sinh-lop-10-truong-thpt-chuyen-dh-vinh-tung-tin-nhan-vach-mat-nguoi-dung-sau-vu-viec-dau-long
Nữ sinh Y.N

Trước đó, người thân nữ sinh Y.N cũng từng nhiều lần lên tiếng đính chính loạt thông tin bị thêu dệt. Từ việc gia đình dùng TikTok kêu gọi tiền ủng hộ, hay tin đồn gia đình nữ sinh vô tâm với con cái,… Mặc dù đã đăng đàn cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn có một số khán giả vì quá nhẹ dạ cả tin mà chuyển tiền và đồ thắp hương cho kẻ lừa đảo.

 

Người thân thông báo tin quan trọng sau 1 tháng nữ sinh lớp 10 Trường THPT chuyên ĐH Vinh qua đời

Những chia sẻ của dì ruột nữ sinh em N.T.Y.N. lớp 10A15 Trường THPT chuyên Đại học Vinh khiến cư dân mạng không ngừng bàn tán rôm rả.