Thiết bị công nghệ

Máy hút bụi và robot hút bụi cái nào làm sạch nhà tốt hơn?

Máy hút bụi và robot hút bụi cái nào làm sạch nhà tốt hơn?

Máy hút bụi là thiết bị làm sạch nhà khá phổ biến. Tuy nhiên thiết bị này đang gặp phải sự cạnh tranh từ robot hút bụi trong những năm gần đây.

Về cơ bản, cả hai đều có thể làm sạch bụi trong nhà của bạn. Tuy nhiên mức độ làm sạch và những tiêu chí khác trong quá trình sử dụng như tiêu hao năng lượng, dễ dàng vệ sinh và tốc độ. Hãy cùng so sánh chúng với những tiêu chí này.

Giá bán - Máy hút bụi giá rẻ hơn.

Hiện nay trên thị trường, máy hút bụi có giá rẻ hơn khá nhiều so với robot hút bụi. Để mua máy hút bụi trong tầm giá 2-3 triệu, người dùng có khá nhiều lựa chọn. Trong khi đó robot hút bụi rẻ nhất cũng không dưới 5 triệu đồng. Ngoài ra việc lựa chọn máy hút bụi cũng tương đối đa dạng với nhiều phân khúc và tầm giá hơn so với robot hút bụi.

Tiêu thụ điện – Robot hút bụi ít hơn

Robot hút bụi phải tự vận hành và di chuyển liên tục tới nhiều góc khác nhau. Do đó, loại máy này được làm khá gọn nhẹ với pin nhỏ và rõ ràng là sẽ tốn ít năng lượng hơn. Tuy nhiên nguồn điện pin sẽ không cho phép robot hút bụi trang bị mô-tơ hút công suất lớn do đó nó sẽ làm sạch không thể bằng máy hút bụi cắm điện.

Vệ sinh máy – Cả hai đều cần

Với máy hút bụi thông thường, bạn sẽ cần loại bỏ rác, bụi sau sử dụng. Trong khi đó Robot hút bụi hiện chưa thông minh tới mức có thể tự làm sạch. Điều đó có nghĩa là bụi và rác sau vẫn được lưu trữ bên trong robot và bạn sẽ cần phải làm sạch chúng thường xuyên.

Tốc độ hoạt động – Máy hút bụi nhanh hơn

Việc sử dụng điện cắm trực tiếp mang lại cho máy hút bụi mô-tơ hút mạnh hơn do đó, nó sẽ hút nhanh và làm sạch sâu hơn. Trong khi đó, việc sử dụng pin khiến Robot hút bụi bị hạn chế trang trang bị động cơ từ đó khiến nó hút chậm và lâu hơn. Đó là lí do mà Robot hút bụi thường hoạt động liên tục cả ngày.

Kết luận – Máy hút bụi hay robot hút bụi?

Về cơ bản, robot hút bụi là một món đồ gia dụng khá hay khi giải phóng chúng ta không cần động tay vẫn có thể làm được nhà sạch. Tuy nhiên mức giá cao cùng với công suất nhỏ không thể làm sạch một cách nhanh chóng, và kỹ như máy hút bụi cũng là một lý do để bạn cân nhắc lựa chọn.

 

Điểm mặt 5 sản phẩm máy hút bụi công nghiệp tốt nhất thị trường

(Techz.vn) Thị trường ngày càng sôi động với hàng ngàn sản phẩm máy vệ sinh công nghiệp khiến người dùng băn khoăn không biết đâu là chiếc máy hút bụi công nghiệp tốt nhất?. Vì thế, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn 5 model máy hút bụi tốt nhất thị trường đang được các chuyên gia đánh giá cao và người dùng ưa chuộng.