Đời sống

Máy giặt sạch bong chỉ với nước Javen

Máy giặt sạch bong chỉ với nước Javen

 

  • Sai lầm khi sạc pin điện thoại mà đa số người dùng mắc phải
  • Sạc pin laptop đúng cách
  • Làm sạch lò vi sóng bằng chanh

Dụng cụ:

- Nước Javen: đây là thứ cần thiết nhất trong quy trình vệ sinh máy giặt.

- Giấm ăn: tùy vào độ lớn của máy giặt mà bạn cần chuẩn bị lượng giấm ăn phù hợp. Trung bình khoảng 200 - 400 ml.

- Một miếng bọt biển hoặc một chiếc khăn và một chiếc bàn chải mềm: bất cứ thứ gì có thể giúp bạn đánh bay vết bẩn.

Thực hiện: 

Trước khi bắt đầu quy trình tẩy rửa máy giặt thì bạn hãy chắc chắn đã lấy hết quần áo ra khỏi máy rồi nhé.

Bước 1: Xả nước đầy bồn máy giặt và hòa tan vào nước từ 200 - 400 ml giấm ăn sau đó tắt máy giặt đi. Hãy giữ yên như thế trong khoảng 1-2 tiếng để giấm ăn phát huy tác dụng của mình. Giấm sẽ làm sạch các vết bẩn nhỏ và làm mềm các vết bẩn cứng đầu trong thời gian này, bạn sẽ không phải tốn sức tự tẩy rửa nó đâu. Trong lúc chờ đợi này bạn có thể dùng miếng bọt biển hay chiếc khăn mình đã chuẩn bị để tẩy rửa các vết bẩn và bụi bám bên ngoài máy giặt, có thể cho 1 ít giấm nếu đó là vết bẩn khó nhằn.

Bước 2: Sau thời gian chờ đợi bây giờ bạn hãy khởi động máy giặt và để cho máy chạy hết một chu trình giặt. Giấm sẽ giúp làm cạch luôn cả những đường ống thoát nước trong máy. Để có thể có hiệu quả tốt nhất bạn nên cài đặt chu trình giặt có thời gian dài nhất.

Bước 3: Đây là bước quan trọng nhất sẽ giúp đánh bay tất cả mọi vết bẩn cũng như mùi hôi trong máy giặt nhà bạn. Hãy xả nước đầy bồn máy giống như ở bước 1, nhưng lần này thay vì giấm ăn thì bạn hãy cho nước Javen vào hòa tan chung với nước. Chờ khoảng 30 phút – 1 tiếng. Sau đó hãy thực hiện lại bước khởi động máy và chạy chu trình giặt như trên.

Với chỉ 3 bước đơn giản như trên và sự giúp đỡ của nước Javen dành cho máy giặt của bạn sẽ sạch tinh tươm và không còn gặp phải những vết bẩn cũng như mùi hôi nữa.

 

5 bước vệ sinh tủ lạnh bằng giấm

(Techz.vn) Chỉ với 5 bước dưới đây, bạn đã có ngay một chiếc tủ lạnh thơm tho, sạch sẽ như mới rồi.