Ô tô

Mẫu SUV 5 chỗ đẹp long lanh chính thức ra mắt giá 570 triệu đồng: Hạ đo ván Kia Seltos và Honda HR-V

‘Tân binh’ SUV cỡ B vừa ra mắt với mức giá 570 triệu đồng đang gây sốt bởi thiết kế đẹp long lanh, động cơ điện siêu tiết kiệm và hiện đại.

Tata Harrier EV đã chính thức ra mắt tại Ấn Độ với mức giá khởi điểm là 21,49 lakh Rs (khoảng 570 triệu đồng). Harrier EV không chỉ là mẫu xe đỉnh cao trong dòng sản phẩm thuần điện của Tata mà còn là mẫu xe đầu tiên của hãng xe này có hệ dẫn động bốn bánh kể từ khi Safari Storme ngừng sản xuất cách đây hơn 5 năm. Việc đặt hàng cho Harrier EV dự kiến ​​sẽ mở vào ngày 2 tháng 7 năm 2025.

suv-5-cho-1

Về thiết kế, kiểu dáng của Harrier EV phần lớn giống với Harrier nâng cấp đã được bán tại đây từ năm 2023. Tuy nhiên, Tata đã đưa nó ngang hàng với các mẫu EV khác trong dòng sản phẩm của mình. Ở phía trước, Harrier EV có lưới tản nhiệt mới, bên dưới là cản xe được thiết kế lại ấn tượng hơn.

suv-5-cho

Sang bên hông, Harrier EV đi kèm với một bộ bánh xe hợp kim 19 inch mới, được tối ưu hóa khí động học và huy hiệu 'EV' trên cửa trước. Thay đổi duy nhất ở phần đuôi xe là chữ 'Harrier.EV' trên cửa sau. Về kích thước, Harrier EV dài hơn 2 mm và cao hơn 22 mm so với Harrier tiêu chuẩn, mặc dù chiều dài cơ sở của chúng là như nhau 2.741 mm.

suv-5-cho-2

Bốn tùy chọn màu sắc sẽ có sẵn với Harrier EV khi ra mắt bao gồm: Empowered Oxide, Nainital Nocturne, Pristine White và Pure Grey. Cùng với những tùy chọn này, Tata cũng sẽ bán một phiên bản Stealth Edition của Harrier EV, có các yếu tố thiết kế màu đen bên trong và bên ngoài - phù hợp với phong cách Dark Edition đặc trưng của hãng.

suv-5-cho-3

Giống như ngoại thất, cabin của Harrier EV không khác nhiều so với phiên bản chạy bằng ICE. Tuy nhiên, xe đã được trang bị màn hình thông tin giải trí 14,53 inch nằm trên bảng điều khiển hai tông màu là màn hình Samsung Neo QLED đầu tiên trên thế giới, giúp mang lại chất lượng hình ảnh sắc nét hơn.

suv-5-cho-5

Có màn hình kỹ thuật số 10,25 inch cho người lái và vô lăng bốn chấu có logo Tata phát sáng. Không gian cốp xe ở mức 502 lít (999 lít khi hàng ghế thứ hai gập xuống) và cũng có sẵn một cốp trước.

suv-5-cho-8

Khu vực trung tâm của Harrier EV có bảng điều khiển HVAC cảm ứng, di chuyển xuống dưới sẽ thấy một bộ chọn xoay cho sáu chế độ địa hình - Bình thường, Tuyết/Cỏ, Bùn-Rãnh, Cát, Đá, Tùy chỉnh - và phanh đỗ xe điện tử.

suv-5-cho-9

Các tính năng đáng chú ý khác trên Harrier EV bao gồm cửa sổ trời toàn cảnh, đèn LED xung quanh, ghế trước thông gió và chỉnh điện, chế độ Boss chỉnh điện cho hàng ghế thứ hai, hệ thống âm thanh JBL 10 loa với Dolby Atmos 5.1, cửa sau chỉnh điện, bốn chế độ lái (Eco, City, Sport và Boost), gương chiếu hậu trong hoàn toàn kỹ thuật số, hỗ trợ đỗ xe tự động…

suv-5-cho-4

Với Harrier EV, Tata cũng đã ra mắt một kiến ​​trúc điện mới có tên gọi là TiDAL (Tata Intelligent Digital Architecture Layer) cung cấp năng lượng cho các tính năng kết nối xe của mẫu SUV này, chẳng hạn như cập nhật qua mạng (OTA), lệnh thoại....

Ngoài ra, Harrier EV còn có chế độ xem camera toàn cảnh 540 độ để cảnh báo người lái nếu bất kỳ bánh xe nào tiến quá gần lề đường và có một tính năng DrivePay mới giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng thiết bị di động để thanh toán FASTag và điểm sạc EV.

suv-5-cho-6

Về mặt an toàn, Tata Harrier EV được trang bị 6 túi khí tiêu chuẩn (bảy túi khí ở các phiên bản cao hơn), camera 360 độ, camera hành trình tích hợp, màn hình giám sát điểm mù, kiểm soát ổn định điện tử (ESC)…. ADAS cấp độ 2 cũng là một phần của bộ an toàn của Harrier EV và Tata tuyên bố rằng nó đã được tinh chỉnh cho phù hợp với điều kiện đường sá của Ấn Độ.

Các phiên bản cơ bản của Harrier EV được trang bị bộ pin LFP 65kWh cung cấp năng lượng cho một động cơ duy nhất trên trục sau, truyền công suất 238 mã lực đến các bánh sau. Ở các phiên bản cao cấp hơn, Harrier EV được trang bị bộ pin LFP 75kWh và hai động cơ - một cho mỗi trục - tạo ra tổng công suất 313 mã lực và mô-men xoắn cực đại 504Nm. Biến thể này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 6,3 giây khi bật chế độ Boost.

Về phạm vi hoạt động, các biến thể RWD 75kWh và AWD 75kWh của Harrier EV có thể di chuyển tới 627km và 622km được chứng nhận MIDC chỉ với một lần sạc. Khi trải qua chu kỳ thử nghiệm nội bộ của Tata - được gọi là C75 - phiên bản RWD 75kWh đã đạt phạm vi hoạt động thực tế là 480-505km, dễ dàng vượt qua các EV khác của hãng xe này. Khi nói đến việc sạc, bộ sạc AC 7,2kW có thể sạc đầy Harrier EV từ 10-100 phần trăm trong 10,7 giờ, trong khi bộ sạc nhanh DC 120kW sẽ sạc đầy pin của SUV từ 20-80 phần trăm trong 25 phút.