Thiết bị công nghệ

Mạng 6G đang được nghiên cứu có tốc độ siêu đỉnh đạt 100 Gbps

Mạng 6G đang được nghiên cứu có tốc độ siêu đỉnh đạt 100 Gbps

Theo GizChina, NTT DoCoMo cho biết 6G sẽ cung cấp tốc độ truyền lên tới 100 Gbps, độ trễ dưới 1 ms và có khả năng tương tác với hơn 10 triệu thiết bị trong phạm vi 1 km vuông. Hãng cũng có kế hoạch thương mại hóa công nghệ 6G vào năm 2030.

Mạng 6G sẽ có tốc độ siêu đỉnh đạt 100 Gbps

Dựa vào 5G cùng một sự cải tiến về khoa học và công nghệ liên quan đến mạng 6G nhằm mang lại hiệu suất mạnh mẽ hơn. NTT DoCoMo hy vọng, 6G sẽ có công nghệ cấu trúc liên kết mạng mới thay vì mở rộng vùng phủ sóng truyền thống. Công ty cũng đề cập đến một số tính năng như áp dụng công nghệ MIMO quy mô lớn hơn, độ trễ thấp hơn, giao tiếp đáng tin cậy hơn và thậm chí hỗ trợ AI.

Sách trắng của NTT DoCoMo cung cấp các đổi mới 5G, mục tiêu chung của công ty là liên tục cải thiện khả năng truyền, tốc độ, độ trễ thấp và các đặc tính đa kết nối. Bên cạnh đó là các kế hoạch phát triển mạng 6G.

Mạng 6G sẽ có tốc độ siêu đỉnh đạt 100 Gbps

Hy vọng trong tương lai, tất cả các ngành công nghiệp viễn thông sẽ sử dụng các băng tần siêu cao trên 100 GHz. Ngoài ra, NTT DoCoMo cũng hy vọng các ứng dụng 5G sẽ mở rộng để phục vụ nghiên cứu về không khí, đại dương và thậm chí là không gian.

 

Apple bất ngờ mang tin vui cực lớn đến cho tất cả iFan dịp đầu năm mới

(Techz.vn) Apple sẽ ra mắt phiên bản iOS 14 và iPadOS 14 tại Hội nghị các nhà phát triển WWDC diễn ra vào tháng 6/2020 tới đây.