Smart Phone - Điện thoại

Mãi đến giờ iPhone mới có màn hình luôn sáng! (Always On Display)

Mãi đến giờ iPhone mới có màn hình luôn sáng! (Always On Display)

Công nghệ màn hình hiển thị luôn sáng Always on Display (tạm gọi tắt là AOD) chính thức có mặt trên điện thoại N86 (từ năm 2009) và bắt đầu sử dụng phổ biến trên các dòng điện thoại Symbian đi kèm màn hình AMOLED từ năm 2010 như Nokia N8, C7, C6-01 và E7. Sau đó, nó có mặt trên nhiều thiết bị di động Android và trở thành một tính năng không thể thiếu với đông đảo người dùng di động trên toàn thế giới - Thế mà mãi đến năm 2022, Apple mới mang AOD lên iPhone thế hệ mới.

iphone-14-pro-ios-16-always-on-display-di-dong-viet-3

Dù thông tin về những mẫu iPhone sẽ trang bị tính năng AOD vẫn chưa chính thức tiết lộ, nhưng những dữ liệu từ phiên bản iOS 16 beta gần đây đã cho thấy AOD sắp được Apple phủ sóng rộng rãi trên iPhone. Theo 9to5Mac, AOD trên iOS sẽ mang đến những thông tin hiển thị về thời gian, widget thậm chí là hình nền (ban đầu có thể sẽ chỉ hỗ trợ các hình nền của Apple). Để kích hoạt tính năng này, iPhone của bạn buộc phải trang bị màn hình LTPO AMOLED thế hệ mới, những màn hình sử dụng tầm nền LTPO 'tiền nhiệm' sẽ không được Apple trang bị AOD. Tấm nền LTPO mới cho phép các mẫu iPhone mới thay đổi tần số từ 1Hz ~ 120Hz. 

Chưa hết, Apple còn bổ sung thêm hình nền 'Sleep' giống như macOS, hình nền này sẽ hỗ trợ hiển thị AOD, vừa đẹp lại vừa giảm tiêu thụ pin trên màn hình OLED của iPhone. 

 

Samsung dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu trong quý II/2022 với 62,5 triệu sản phẩm được bán ra

(Techz.vn) Samsung tiếp tục dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu trong quý 2 năm nay với 21,5 %, “đe nẹt” Apple ở vị trí thứ 2 với 16,3 %.

Tag:

Apple