Doanh nhân

Lý do Vingroup xuất sắc lọt top 3 đơn vị đầu tiên được sản xuất đại trà máy thở Medtronic

Lý do Vingroup xuất sắc lọt top 3 đơn vị đầu tiên được sản xuất đại trà máy thở Medtronic

Medtronic, hãng sản xuất thiết bị y tế của Mỹ đặt trụ sở tại Dublin Ireland vừa gửi đi một thông cáo gửi đi ngày 8/3 về việc đã chọn ra 3 nhà sản xuất quy mô lớn để tăng sản lượng sản xuất máy thở PB560 của công ty trên toàn cầu.

Theo đó trên website của mình, Medtronic đã vui mừng thông báo rằng, mới "ghi nhận đạt được thỏa thuận có ý nghĩa" với 3 nhà sản xuất lớn gồm: Baylis Medical Company, Inc. Tại Ontario, Canada, Foxconn Technology Group và Tập đoàn Vingroup của Việt Nam. 

Đáng nói, trong hơn 90.000 đăng ký, tập đoàn Vingroup cùng hai đơn vị khác đã đủ điều kiện để ký hợp đồng được nhận sản xuất đại trà mẫu máy thở PB560 thuộc bản quyền của Medtronic. 

Vậy điều gì đã khiến Vingroup có thể đủ điều kiện sản xuất đại trà máy thở tại nhà máy Vinfast?

Vingroup nắm trong tay lợi thế về linh kiện từ chuỗi cung ứng ô tô và điện thoại cùng với mối quan hệ có sẵn cùng với các đối tác toàn cầu sẵn sàng hỗ trợ Vingroup về mặt linh kiện. 

 Vingroup có định hướng thiết kế sẽ giải quyết bằng giải pháp kỹ thuật để có thể sử dụng linh kiện phổ thông mà không làm thay đổi tính năng của máy. Tập đoàn cũng cho hay sẽ mua các loại van tốt nhất. Vốn dĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế cũng như sở hữu các nhà khoa học lĩnh vực công nghệ cao,Vingroup sở hữu nhiều yếu tố về mặt con người để đảm bảo sự thành công trong việc sản xuất đại trà máy thở. Vì vậy, đây là yếu tố quyết định khiến con VinGroup là một trong 3 đại diện đủ điều kiện được Medtronic lựa chọn.

Ngay sau khi ký hợp đồng bản với hãng Medtronic để sử dụng thiết kế cho máy thở xâm nhập PB560, tập đoàn Vingroup đã đồng thời bắt tay vào nghiên cứu máy thở không xâm nhập dựa theo thiết kế do trường Đại học MIT (Mỹ) chia sẻ cho cộng đồng. Theo dự kiến, nhờ vào công suất của nhà máy VinFast và VinSmart, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có thể sản xuất tới 45.000 máy thở không xâm nhập và 10.000 máy thở xâm nhập mỗi tháng. 

Máy thở PB560 của Medtronic là loại máy thở xâm nhập (không phải máy trợ thở chỉ đơn thuần là mặt nạ úp vào mũi đẩy bóp oxi) được dùng cho bệnh nhân không thở được, thở yếu phải qua ống nội khí quản và máy sẽ kiểm soát hoạt động thở của bệnh nhân. 

 

Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng triển khai cách bán nhà có 102, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

(Techz.vn) Giữa lúc tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến các doanh nghiệp, Vingroup đã triển khai mô hình bất động sản khác lạ.