Nhịp sống số

Lý do Samsung hủy kế hoạch sản xuất thêm smartphone cao cấp ở Việt Nam

Lý do Samsung hủy kế hoạch  sản xuất thêm smartphone cao cấp ở Việt Nam

Vào thời điểm khi đại dịch Covid-19 chỉ mới bùng phát, Hàn Quốc đã từng có giai đoạn trở thành quốc gia có ảnh hưởng nặng nề chỉ sau Trung Quốc. Chính điều này đã khiến Samsung tạm ngưng hoạt động nhà máy Gumi - nơi có dây chuyền sản xuất nhiều dòng smartphone cao cấp của hãng như Galaxy Fold, Galaxy Z Flip.

Cũng vào thời điểm đó, Samsung đã từng lên kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất của một số mẫu smartphone sang Việt Nam để tránh được tình trạng gián đoạn đặc biệt là với quá trình sản xuất của dòng Galaxy Z Flip - model có được nhu cầu lớn từ thị trường.

Tuy nhiên tình hình bệnh Covid-19 tại Hàn Quốc đã có những diễn biến tích cực khi trong khoảng 4 tháng nước này không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào kể từ 30/4/2020 vì vậy mà Samsung đã mở cửa lại hầu hết dây chuyền sản xuất, qua đó chính thức hủy bỏ kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất smartphone cao cấp sang VN.

Theo nguồn tin từ Regardnews cho hay Samsung sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất sang Mỹ và châu âu sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát thay vì "dời nhà" sang Việt Nam.

 

Apple bồi thường 18 triệu USD cho người dùng iPhone cũ

(Techz.vn) Mới đây, Apple phải bồi thường tới 18 triệu đô cho các chủ sở hữu của dòng iPhone 4 hoặc 4S sử dụng iOS 6.