Đời sống

Lý do khiến Internet Việt Nam chậm như rùa trong hơn 1 tháng qua

Lý do khiến Internet Việt Nam chậm như rùa trong hơn 1 tháng qua
  • Trụ trì Tịnh thất Bồng Lai bị tố có 7 vợ, chăn dắt trẻ em
  • Mẹ ruột của 5 chú tiểu Tịnh thất Bồng lai có quan hệ huyết thống với trụ trì?
  • Các nhà mạng mở chặn, người dùng có thể truy cập vào web đen, phim khiêu dâm?
  • Lý do người dùng Việt Nam không vào được web đen, phim người lớn

Nhiều người dùng Internet thông tin với Techz.vn rằng họ rất vất vả mới truy cập được Internet trong thời gian qua. Dù mạng vẫn bình thường nhưng không thể kết nối với những trang tin tức, xem video thường bị đơ, giật. Nguyên nhân chẳng gì khác ngoài việc tuyến cáp quang lại có vấn đề.

Giữa tháng 11 vừa qua, tuyến cáp quang biển từ Việt Nam đi quốc tế là AAG đã gặp trục trặc. Điều đó khiến lưu lượng Internet của nước ta bị ảnh hưởng rất lớn. Sau đó, Internet Việt Nam lại bị mất 1.100 GB dữ liệu trên tổng số 3.785,5 GB dung lượng đi qua.

internet-viet-nam-2

Đến ngày 22/12, lại thêm một tuyến cáp quang nữa bị trục trặc. Đó là tuyến Liên Á (Intra Asia – IA). Như vậy, cả hai tuyến cáp AAG và IA đều đã gặp sự cố.

Theo các nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP), việc này khiến dung lượng Internet từ nước ta đi quốc tế bị ảnh hưởng nặng, mức thiệt hại khoảng 30%. Các nhà mạng đang gấp rút khắc phục và tìm cách khai thác hướng kết nối trên đất liền để bù lại nhưng vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khả quan.

Đại diện của Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) từng tiết lộ, mỗi khi có sự cố về cáp biển thì chất lượng mạng sẽ mất ổn định cục bộ trong vài ngày đầu, sau đó các nhà mạng sẽ tìm ra biện pháp cải thiện, khắc phục và tốc độ cũng như lưu lượng sẽ về trạng thái ổn định.

internet-viet-nam-4

Tuyến cáp AAG phân nhanh S1H bị hỏng hôm 14/11/2019 cách bờ biển Vũng Tàu 163km đã được sửa xong, dự kiến đến 2/1/2020 mới trở lại hoạt động bình thường. Tuy nhiên, việc xuất hiện thêm lỗi khiến thời gian sữa chữa sẽ lại kéo dài thêm. Tương tự, tuyến cáp IA cũng chưa có lịch trình khắc phục cụ thể.

 

Thầy Park xin được cho Văn Hậu về nước, SC Heerenveen nhất quyết từ chối

(Techz.vn) – HLV Park Hang Seo đã nhờ bầu Hiển ngỏ ý đưa Đoàn Văn Hậu về nước đá VCK U23 châu Á 2020 nhưng nhận được câu trả lời “phũ” của SC Heerenveen.