Smart Phone - Điện thoại

Luôn tạo ra xu thế, chờ đợi gì ở thế hệ Galaxy A 2021?

Luôn tạo ra xu thế, chờ đợi gì ở thế hệ Galaxy A 2021?

Thế hệ Millennials được sinh ra bởi thời đại Baby Boomer mang những đặc tính riêng, họ luôn có xu hướng tìm kiếm những điều mới lạ, không ngại thách thức, mở mang kiến thức và yêu những cái mới. Trong khi đó, thế hệ GenZ năng động hơn với tuổi đời trẻ trung, ưa thích thể hiện cá tính, sáng tạo, chính kiến cao và tạo được sức ảnh hưởng. Thật dễ để nhìn nhận ra những con người thuộc hai thế hệ trên, sự khác biệt nằm ở cách tiếp cận thời đại số. Phần lớn các xu hướng (trending) hiện nay đều được khuấy động, phát triển bởi GenZ, còn với Millenials, họ hầu hết đã có gia đình, dành nhiều thời gian quan tâm gia đình và nếu có nhu cầu mua sắm phần lớn sẽ suy nghĩ kỹ càng khi ra quyết định.

Hai thế hệ đang là tương lai của bất kỳ một quốc gia nào, quyết định đến sự thay đổi, đột phá. Xét trên bình diện thị trường công nghệ, Millenials và GenZ tạo ảnh hưởng không hề nhỏ đến sự phát triển các thiết bị, công nghệ di động. Các thương hiệu điện thoại lớn phải cung cấp đa dạng các loại sản phẩm để phù hợp với nhu cầu của người dùng và phần lớn trong số họ đến từ hai thế hệ trên. Một thế hệ có sự "chỉnh chu" trong mua sắm, luôn yêu cầu nhiều hơn ở một chiếc smartphone, có tài chính vững vàng và một thế hệ cần nhiều hơn trendy, tính năng thể hiện cá tính nhưng chưa có được ngân sách dồi dào. Bằng chứng trong những năm trước đây là khái niệm selfie ra đời, rồi sau đó là hàng loạt công nghệ tiến

Từ đó cái khó xuất hiện, không chỉ mở rộng các dòng smartphone phù hợp cho từng đối tượng người dùng mà phải có những yếu tố tổng hoà để thu hút, tiếp cận rộng hơn. Đây cũng là con đường được lựa chọn bởi dòng Galaxy A, luôn thay đổi để phù hợp thị hiếu người tiêu dùng, quan trọng hơn cả là tiên phong. Nếu bạn có nhớ chiếc điện thoại Galaxy A đầu tiên ra đời với tên gọi Alpha ở thời điểm năm 2014 khi thế hệ GenZ bắt đầu bước vào ngưỡng cửa đại học, còn GenY cũng chập chững thoát ra khỏi bóng sinh viên. Kể từ đó cho đến nay, dòng Galaxy A luôn thay đổi song hành với sự trường thành của từng thế hệ.

Galaxy A luôn là biểu tượng cho từng thời điểm, mặc dù xét một cách chi tiết, có những lúc, Samsung không đạt được điều mình mong muốn. Phần lớn do thời điểm "quá độ" rất khó nắm bắt, thị hiếu thay đổi nhanh chóng mặt. Nhưng nhìn chung, Galaxy A có một thành công dài hạn và có lẽ sẽ không bao giờ dừng lại. Samsung cố gắng tạo nên tổng thể một mẫu Galaxy A phù hợp cho cả GenZ và GenY, đồng thời tạo ra nhiều xu thế mới. Cùng mình điểm danh những sản phẩm tạo nên những bước chuyển mình quan trọng.

Đầu tiên phải kể đến Samsung Galaxy A7 - mẫu smartphone lần đầu sở hữu cảm biến góc siêu rộng. Thực sự, trải nghiệm của người dùng lúc bấy giờ xoay quanh camera chính và camera tele 2x nhưng Samsung chọn con đường khác, bổ sung góc rộng. Ý tưởng này xuất phát từ khả năng chụp We-Fie từ Galaxy Note 4 với thuật toán chọn 3 ảnh liên tiếp ở các góc sau đó ghép vào. Galaxy A7 2018 sở hữu bộ camera trong đó nổi bật nhất là cảm biến góc rộng lên tới 120 độ, sau đó, các mẫu smartphone cao cấp của Samsung mới được thừa hưởng phần cứng này.

Bên cạnh Galaxy A7 2018, Galaxy A9 cũng trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới có 4 camera, bổ sung cảm biến tele so với Galaxy A7 ra mắt cùng năm. Kể từ thời điểm đó, các mẫu Galaxy A luôn tạo ra trendy, không chỉ về mặt công nghệ mà còn là thiết kế nhờ nội lực mạnh mẽ của các nhà máy trong chuỗi cung ứng. Galaxy A50s với sạc siêu nhanh, mặt lưng biến màu, tạo sự khác biệt dành cho GenZ và sau đó là Galaxy A51 với trào lưu chụp ảnh macro, chụp một chạm , hướng đến kỷ nguyên mới thông qua việc sáng tạo ảnh bằng camera di động mới, cùng các công nghệ độc quyền như Chụp Một Chạm, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh và quay video trên mạng xã hội Facebook, Instagram, TikTok của GenZ và từ đó nhận được hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng với hơn 1 triệu lượt thảo luận và hơn 62K chủ đề tạo ra với ảnh chụp siêu cận.

Samsung luôn biết cách vượt qua kỳ vọng của người dùng?

Vượt tầm kỳ vọng của chính người tiêu dùng, Samsung luôn biết cách phá vỡ giới hạn của thị trường và của chính mình để mang đến trải nghiệm tối ưu nhất cho thế hệ trẻ. Thấu hiểu những gì đang cản bước thế hệ trẻ, việc chụp ảnh, quay phim còn bị mờ khi di chuyển, máy còn bị lag GA hứa hẹn sẽ mang tới những trải nghiệm cực đã từ những đột phá công nghệ của mình. Với xu hướng 5G đang dần hiện hữu thì chính Samsung hứa hẹn sẽ mang công nghệ này phổ cập cho người dùng Việt Nam với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất Việt Nam.

Galaxy A mới sắp được ra mắt, chúng ta cùng kỳ vọng vào những điều mới mẻ, mang tính đột phá màn Samsung mang lại.

 

Galaxy S21 series, Note20 và Fold 2 chính thức dùng được mạng 5G tại Việt Nam

(Techz.vn) Samsung vừa chính thức công bố dòng sản phẩm Galaxy Note20, Galaxy Fold 2 và Galaxy S21 series đã có thể dùng được mạng 5G của các nhà mạng Viettel, Vinaphone và MobiFone.

Tag:

Samsung