Nhịp sống số

Lumi bắt tay với Việt Tiệp làm khoá thông minh: Sang, xịn chẳng kém gì khoá Nhật Bản, Hàn Quốc

Lumi bắt tay với Việt Tiệp làm khoá thông minh: Sang, xịn chẳng kém gì khoá Nhật Bản, Hàn Quốc

Khoá điện tử thông minh đang là sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều gia đình. Đây là dòng sản phẩm từng được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở nhiều nước phát triển như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Với mong muốn mang tới cho người Việt những sản phẩm hiện đại, chất lượng, an toàn và độ bảo mật cao, Lumi Việt Nam đã bắt tay với Việt Tiệp để cho ra đời những sản phẩm khoá điện tử thông Make in Vietnam.

Thành quả đầu tiên trước cú bắt tay giữa khoá Việt Tiệp và Nhà thông minh Lumi là Innoviti. Khoá điện tử Innoviti được làm bằng hợp kim siêu cứng với trang bị nhiều tính năng thông minh. Trong đó Việt Tiệp đóng vai trò là nhà thiết kế cơ khí còn Lumi phát triển và tích hợp nhân phần cứng IoT.

Các chi tiết trên khoá điện tử Innoviti đều được sản xuất tại Việt Nam. Trong đó, một số linh kiện gồm cảm biến, bo mạch phải nhập khẩu từ nước ngoài.

Ngoài mở khoá bằng cơ, khoá điện tử Innoviti còn tích hợp công nghệ mở khoá bằng vân tay, thẻ từ, mật khẩu chống nhìn trộm và điều khiển bằng smartphone. Người dùng chỉ cần cài đặt App trên điện thoại và sử dụng ngay tính năng cảm biến vân tay một chạm rất dễ dàng.

Theo chia sẻ của Lumi, độ nhạy của cảm biến trên hệ thống khoá điện tử Innoviti rất cao. Xung quanh khoá còn có đèn báo trang thái như màu xanh là vân tay chính xác, màu đỏ là không chính xác. Mỗi khoá có thể lưu tối đa 100 vân tay và 25 người dùng khác nhau. Trong phần cài đặt có thể chia thành tài khoán admin (có đầy đủ quyền truy cập) và tài khoản thường.

Thiết kế khoá Innoviti khá đơn giản nhưng không kém phần sang trọng. Innoviti được định vị ở phân khúc trung và cận cao cấp với chất lượng hoàn thiện ở mức ổn. Ở mặt trong của khoá còn có chốt an toàn. Bên dưới khoá là một cổng USB Type-C để cắm trực tiếp nguồn điện từ pin dự phòng hoặc sạc điện thoại để dùng trong trường hợp khoá bị hết pin.

Chốt chính và chốt phụ của khoá được đặt ở bên trong, còn lõi khoá và phần lưỡi gà ở bên trên. Để lắp đặt khoá Innoviti cần độ dày cửa tối thiểu 4 cm. Khoá sử dụng pin tiểu với thời lượng lên tới 2 năm. Hiện tại Innoviti có 4 tuỳ chọn về màu sắc với giá bán dao động từ 12,6 – 13,7 triệu đồng.

Đại diện của Lumi cũng cho biết, trong tương lai Lumi và Việt Tiệp sẽ cùng bắt tay và cho ra đời nhiều sản phẩm khoá có tính năng vượt trội hơn nữa.

 

Khóa Việt - Tiệp và Lumi ký kết hợp tác Nghiên cứu & Sản xuất Khóa thông minh 'Make in Việt Nam'

(Techz.vn) Ngày 16/3/2021, Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Công ty cổ phần khoá Việt - Tiệp trong công tác nghiên cứu và sản xuất Khóa thông minh “Make in Việt Nam”