Tư vấn A-Z

Lợi và hại khi sạc pin điện thoại bằng laptop?

Lợi và hại khi sạc pin điện thoại bằng laptop?

Trong những lúc quá vội vàng vì công việc bận rộn hay quên mang củ sạc theo bên mình - Sạc pin laptop là một trong những giải pháp hoàn hảo để cứu nguy tình thế đó, chỉ cần thông qua một sợi dây sạc để bạn có thể tiếp tục sử dụng chiếc smartphone của mình. Điều này mang đến sự tiện lợi, thoải mái nhưng cũng tiềm ẩn đầy những rủi ro cho không chỉ với thỏi pin điện thoại mà cả thiết bị laptop.

Sạc chậm

iphone-charging-laptop-1684850601.jpg
 

Với tốc độ sạc 'thần tốc' từ các củ sạc hỗ trợ tốc độ cao, bạn chỉ mất khoảng 1 giờ, thậm chí vài chục phút để thực hiện sạc đầy thiết bị di động của mình. Nhưng sạc qua cổng laptop, tốc độ sạc giảm đi đáng kể, tốn rất nhiều thời gian của bạn nếu muốn sạc đầy thiết bị di động lúc đó. Đặc biệt với những máy có dung lượng pin cao từ 3000mAh trở lên, thời lượng sạc có thể kéo dài lên đến vài giờ đồng hồ.

Gây ảnh hưởng đến pin điện thoại

battery-iphone-w810h462-1684850601.jpg
 

Như đã đề cập, việc sạc thông qua sợi dây cáp USB không đảm bảo dòng điện đủ mạnh để thỏi pin hoạt động hết công suất, sẽ ảnh hưởng đến độ bền của thỏi pin về lâu dài.

Hư hại pin laptop

istockphoto-1013445284-612x612-1684850601.jpg
 

Để có thể tiếp nguồn năng lượng cho thiết bị di động, chiếc laptop của bạn phải lấy nguồn năng lượng từ viên pin laptop. Điều này sẽ khiến cho thời lượng pin laptop hao hụt nhanh chóng hơn bình thường, gây ảnh hưởng đến nhu cầu công việc của bạn, đặc biệt với những máy có dung lượng pin thấp. Việc sạc pin về lâu dài cũng khiến cho thỏi pin laptop cũng sẽ có độ hao mòn lớn hơn, khiến tuổi thọ pin giảm sút nhanh.

Lời khuyên dành cho bạn

0x0jpg-1684850601.jpg
 

Trong tình huống cần kiếp, việc sạc pin điện thoại từ cổng USB của laptop là pha chữa cháy hoàn hảo. Tuy nhiên, nếu lâu dài thì đây không phải là giải pháp hiệu quả mà sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của không chỉ cho chiếc điện thoại, mà cả với máy laptop của bạn. Tốt nhất, bạn nên luôn chuẩn bị một củ sạc trong túi laptop để phòng hờ những tình huống cần thiết nhé.

 

Mẹo chụp ảnh 'tự sướng' không bị ngược trên iPhone

Tính năng chỉnh ảnh tự sướng (selfie) không bị ngược trên iPhone đã xuất hiện từ khá lâu, nhưng chắc hẳn không hẳn bạn nào cũng biết đến.