Smart Phone - Điện thoại

Lỗi trong sản xuất màn hình iPhone 15, khiến người dùng lo ngại

Lỗi trong sản xuất màn hình iPhone 15, khiến người dùng lo ngại

Nhiều nguồn tin tiết lộ, dòng iPhone 15 năm nay vẫn có 4 mẫu nhưng có một số thay đổi trong thiết kế của tất cả mẫu. Theo đó cả loạt iPhone 15 mới sẽ được trang bị thiết kế "Dynamic Island" làm tiêu chuẩn bao gồm cả các phiên bản iPhone 15 cơ bản.

iphone-15-pro-max-1-1677485988.jpg
 

Theo The Elec, BOE dường như đã gặp sự cố rò rỉ ánh sáng trong quá trình sản xuất màn hình OLED của dòng iPhone 15. Chính vì vậy khó có thể tham gia sản xuất hàng loạt lô tấm nền OLED đầu tiên cho dòng iPhone 15 vào khoảng tháng 6 tới. Tin tức này cũng chỉ ra rằng sự cố hở sáng xuất hiện ở các mẫu iPhone 15 mà BOE tham gia sản xuất.

Do Apple yêu cầu các nhà cung cấp màn hình OLED cho iPhone 15 sử dụng thiết kế chặn ánh sáng cạnh (ELB) để tránh rò rỉ ánh sáng xung quanh ống kính máy ảnh nên BOE đã gặp khó khăn trong triển khai. Các báo cáo cho biết BOE "dường như đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt". theo yêu cầu của Apple."

iphone-15-pro-max-2-1677485988.jpg
 

Theo dự báo, màn hình OLED do BOE sản xuất ban đầu sẽ được dùng để sửa chữa và tân trang iPhone chứ không dùng cho điện thoại mới. Như vậy có thể là màn hình của iPhone 15 mới vẫn sẽ do Samsung và LG đảm nhiệm

Điều đáng nói là vào tháng 1 năm nay, nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết cuộc khảo sát mới nhất cho thấy BOE đã đánh bại Samsung và giành được hầu hết các đơn đặt hàng màn hình cho iPhone 15 và 15 Plus.

iphone-15-plus-9to5-1677473567.jpg
 

Nếu quá trình phát triển và sản xuất suôn sẻ trong vài tháng tới, BOE sẽ là nhà cung cấp màn hình lớn nhất cho iPhone 15 và 15 Plus, chiếm khoảng 70% nguồn cung (Samsung chiếm khoảng 30%). Với tin tức mới nhất này, giới công nghệ tỏ ra lo ngại khi iPhone 15 có thể sẽ không kịp ra mắt đúng hạn vì thiếu màn hình.

Đáp lại các tin tức, một đại diện của BOE trả lời rằng công ty đang tiếp tục mở rộng hoặc tăng cường hợp tác với Apple và các nguồn khách hàng khác, và hiện tại việc tiết lộ có quá nhiều thông tin về một khách hàng là điều bất tiện và thông báo cụ thể sẽ được đưa ra.

 

iPhone 15 được khẳng định dùng sạc Type-C nhưng theo chuẩn MFi

Nhiều nguồn tin mới từ chuỗi sản xuất của Apple cho biết, dù chuyển sang cổng sạc type-C nhưng Apple vẫn áp dụng chuẩn MFi cho các loại dây sạc dành cho iPhone 15.