Đời sống

Loạt tên phổ biến ở Việt Nam có nghĩa tục tĩu ở nước ngoài: 100% người Tây nóng mặt vì cái tên này!

Loạt tên phổ biến ở Việt Nam có nghĩa tục tĩu ở nước ngoài: 100% người Tây nóng mặt vì cái tên này!

Việt Nam là quốc gia có những tên người ẩn chứa nhiều ý nghĩa, thậm chí là ẩn sâu nhiều mong muốn, khát vọng gửi gắm bên trong.
Tuy nhiên, có 1 số tên của người Việt dù rất đẹp nhưng khi sang nước ngoài lại có những ý nghĩa rất ‘bậy’, thậm chí còn gặp nhiều rắc rối đến mức phải đổi tên. Hãy cùng xem những cái tên gây hiểu nhầm khi sang nước ngoài này là gì.


Tên Dung, Dũng…


Những cái tên như Mỹ Dung, Thùy Dung hay Hùng Dũng, Mạnh Dũng đề là những cái tên đẹp và phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người Việt có những cái tên này khi sang những nước nói Tiếng Anh lại gặp rắc rối lớn. Theo đó, khi phát âm tiếng Anh những cái tên này lại đồng âm với ‘Dung’ (có nghĩa là phân). Vì vậy mà chẳng ai muốn mình bị gọi là phân cả nên nhiều người Việt phải đổi tên thành Dzung khi sang nước ngoài.

screenshot-869-1685935100.jpg

 


Tên Bích


Tên Bích là 1 cái tên vô cùng cùng đẹp được nhiều phụ huynh đặt cho con gái ở Việt Nam. Tuy nhiên, khi sang nước ngoài, nhiều cô gái đã phải ngại ngùng khi cái tên của mình bị gần 100% đọc thành.. Bitch (1 từ bậy để chửi phụ nữ)... 

screenshot-868-1685935100.jpg
 


Tên Phúc, Phước


1 cái tên mang ý nghĩa cầu mang phúc lộc ở Việt Nam như Phúc hay Phước lại gặp rắc rối cực lớn khi sang trời Tây. Theo đó, những tên này khi sang tiếng Anh gần như đồng âm với từ Fuc* - từ gần như xuất hiện đa số trong các câu chửi bậy Tiếng Anh.
Vì vậy mà những người Việt có tên này thường gặp bị trêu chọc khi học và làm việc ở trong môi  trường nước ngoài.

screenshot-870-1685935100.jpg
 


Tên Chiến


Chiến là 1 cái tên vô cùng phổ biến ở nam giới Việt Nam. Cái tên này cũng không có ý nghĩa đặc biệt gì trong tiếng Anh. Tuy nhiên, trong tiếng Pháp thì “chien” lại là từ dùng để chỉ loài chó… Vì vậy những người tên Chiến sẽ gặp rắc rối lớn khi đến Pháp.
Chính vì những tình huống éo le này, những ông bố bà mẹ nên cân nhắc khi đặt những cái tên này cho con để tránh trường hợp đứa trẻ khi lớn lên sẽ gặp trở ngại khi sinh sống và học tập ở nước ngoài.

 

Bật mí loạt tên bị cấm đặt cho trẻ em ở các quốc gia: 100% người Việt Nam sẽ cảm thấy may mắn

Nếu bạn sinh ra ở nước Đức, bạn sẽ cấm bị đặt tên là Adolf Hitler. Thậm chí 1 số quốc gia còn cấm trẻ em được đặt tên theo thức ăn.