Smart Phone - Điện thoại

Lộ diện Nokia 10 Pure View camera 'ngập lụt' trong ống kính, chip Snapdragon 865, pin 4500 mAh

Lộ diện Nokia 10 Pure View camera 'ngập lụt' trong ống kính, chip Snapdragon 865, pin 4500 mAh

Nokia 9 Pure View ra mắt hồi năm 2019 đã khiến báo chí tốn không ít giấy mực để bàn luận về mặt lưng với mô-đun penta-camera (5 ống kính chụp ảnh) chưa từng thấy trong giới công nghệ. Chiếc smartphone được định vị là Flagship của Nokia đã khá lận đận và không giúp Nokia có được thành công trong phân khúc cao cấp.

Nokia 9 Pure View ra mắt năm 2019 nhưng không đạt thành công như mong đợi

Tuy nhiên mới đây, cư dân mạng đã sốt sắng chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về Nokia 10 Pure View được cho là sự kế thừa của Nokia 9 Pure View nhưng trong một cấu hình chuẩn cao cấp hơn.

Thiết kế Nokia 10 Pure View

Nokia 10 sử dụng thân kim loại với ba màu đỏ, xanh và xám, sử dụng tính năng nhận dạng vân tay phía sau. Flagship mới của Nokia sẽ bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm và sạc bằng cổng Type-C. Điều đáng nói là ở thời điểm này cảm biến dấu vân tay phía sau trên điện thoại là một điều cổ lỗ dù là với điện thoại tầm trung, nhưng Nokia lại có thói quen này trên một mẫu máy cao cấp như Nokia 10 Pure View.

Nokia 10 Pure View sử dụng mô-đun camera Carl Zeiss 16 MP gắn phía sau với vai trò là camera chính. Còn lại là 5 camera tách biệt là các camera có độ dài tiêu cự khác nhau đáp ứng nhiều nhu cầu quay chụp khác nhau.

Thiết kế này mang đến một chút thay đổi nhưng vẫn giữ được đặc điểm "ngập tràn" camera của Nokia 9 Pure View trước đây. Nếu được ra mắt, Nokia 10 Pure View cũng là chiếc flagship duy nhất trên thị trường có tới 6 camera ở phía sau.

Ở mặt trước của máy sẽ là màn hình siêu tràn viền với các viền cực mỏng ở xung quanh.

Cấu hình Nokia 10 Pure View

Về cấu hình, Nokia 10 Pure View có thể sử dụng chip Snapdragon 865 đi kèm hỗ trợ 5G. Đây là một lựa chọn khá phù hợp để nó có thể là smartphone cao cấp nhưng giá không quá đắt. Dung lượng pin đi kèm có thể là 4500mAh, hỗ trợ sạc siêu nhanh, hỗ trợ sạc không dây.

Mặc dù có thông tin cho rằng Nokia 10 Pure View đã bị trì hoãn nhưng nó vẫn sẽ được ra mắt trong thời gian tới. Lý do rất đơn giản là Nokia sẽ khó có thể cạnh tranh cùng các ông lớn Android mà không có một flagship "ra tấm ra món". 

Với những rò rì trên, Nokia 10 Pure View rõ ràng có thể là một flagship thú vị mang chất riêng của Nokia và nhìn vào cấu hình rò rỉ, có thể thấy nó có thể cũng sẽ không đắt. Mức giá từ 10 - 12 triệu cho Nokia 10 Pure View có lẽ là rất hợp lý.

 

Kẻ hủy diệt 'giá rẻ' Redmi 10C đạt chứng nhận quan trọng, chuẩn bị càn quét khiến Nokia C20 lo lắng

(Techz.vn) Phân khúc smartphone rẻ nhất thị trường chuẩn bị đón chờ thêm một siêu phẩm giá rẻ mới với tên gọi Redmi 10C với khả năng đe dọa cả Nokia C20