Giải trí

Lisa (BLACKPINK) trở thành nữ idol đầu tiên cán mốc 600 triệu lượt xem trên YouTube

Lisa (BLACKPINK) trở thành nữ idol đầu tiên cán mốc 600 triệu lượt xem trên YouTube

Vào ngày 7 tháng 4, video âm nhạc "LALISA" của Lisa đã chính thức cán mốc 600 triệu lượt xem trên YouTube. Được phát hành vào ngày 10 tháng 9 năm 2021, bài hát là ca khúc chính trong album đơn đầu tiên cùng tên của cô, video đã đạt được thành tích này 1 năm 6 tháng sau đó. Như vậy, "LALISA" đã trở thành MV solo của một nữ ca sĩ K-pop cán mốc 600 triệu lượt xem nhanh nhất trên YouTube.

Trước đó, nữ thần tượng LISA (BLACKPINK) đã đạt được một cột mốc mới trên Spotify khi trở thành nghệ sĩ solo K-Pop đầu tiên có hai bài hát vượt qua 300 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify, trong đó bản hit lớn nhất của cô là "MONEY" hiện đã vượt qua con số đáng kinh ngạc là 663 triệu lượt phát trực tuyến, trong khi "LALISA" vừa đạt 300 triệu lượt stream.

gy5-1680855319.png
 

Ngoài ra, Lisa ghi được những thành tích đáng kinh ngạc như chiến thắng tại VMAs, EMAs, xuất sắc giành vị trí trong BILLBOARD, đứng đầu trên Youtube, Spotify, iTunes, Shazam, Hanteo và thậm chí là Kỷ lục Guinness Thế giới mà cho đến ngày nay chưa một nghệ sĩ solo Châu Á nào đạt được.

gy1-1680855319.jpg
 

Lalisa sinh năm 1997 được biết đến với tên đơn là Lisa, cô là thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink được thành lập bởi YG Entertainment. Vào năm 2021, Lisa ra mắt solo với album đơn Lalisa đã nhận được sự chú ý và ủng hộ lớn từ đông đảo khán giả, bằng chứng là album đã bán được hơn 736.000 bản trong tuần phát hành tại Hàn Quốc giúp cô trở thành nữ nghệ sĩ đầu tiên làm được điều này. 

gy2-1680855319.jpg
 

Video âm nhạc cho đĩa đơn chủ đạo cùng tên đã ghi được 73,6 triệu lượt xem trên YouTube trong 24 giờ đầu tiên sau khi phát hành, trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu tiên trên nền tảng này của một nghệ sĩ solo. Cả "Lalisa" và đĩa đơn thứ hai của album "Money" đều lọt vào top 10 bản hit trên Billboard Global 200.

Lisa đã giành được một số giải thưởng gồm năm Kỷ lục Guinness Thế giới, Giải thưởng Âm nhạc Châu Á Mnet, Giải thưởng Âm nhạc Bảng xếp hạng Gaon và Giải thưởng Video âm nhạc MTV và Giải thưởng Âm nhạc MTV Châu Âu đầu tiên mà một nghệ sĩ solo K-pop từng giành được. 

 

Phản ứng của CĐM khi Đàm Vĩnh Hưng đi hát miễn phí, gây quỹ từ thiện cho người dân

Đàm Vĩnh Hưng được người hâm mộ vây quanh xin chụp ảnh cùng khi đi hát từ thiện.