Nhịp sống số

Linh kiện Samsung 'tràn ngập' trên một chiếc iPhone

Linh kiện Samsung 'tràn ngập' trên một chiếc iPhone

Hiện tại, Apple đang sử dụng tấm nền màn hình OLED và chip DRAM do chính Samsung sản xuất. Trong thời gian tới đây, Samsung sẽ còn cung cấp thêm chip nhớ NAND cho iPhone. 

Screen Shot 2022-11-23 at 20-56-50

Tờ DigiTimes chia sẻ, Apple đang có định sử dụng chip nhớ NAND từ Samsung thay vì mua chip nhớ NAND từ YMTC (Yangtse Memory Technologies Co - Một nhà cung ứng tại Trung Quốc). Các mẫu chip nhớ NAND sẽ được sử dụng cho các thiết bị iPhone sản xuất trong năm 2023. 

Chip nhớ của Samsung lại có giá thành đắt đỏ hơn YMTC khoảng 20%, nhưng bù lại công nghệ hiện đại hơn. Ban đầu, Apple cũng đã chọn YMTC làm đối tác, nhưng nhà cung ứng chip nhớ đến từ Trung Quốc này bị đưa vào danh sách chưa được Mỹ xác thực. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp tại Mỹ sẽ rất khó thể hợp tác cùng YMTC. 

Screen Shot 2022-11-23 at 20-56-42

Samsung hiện đang sản xuất khoảng 80 triệu tấm nền cho 4 mẫu iPhone 14. Đối tác thứ hai đến từ LG Display với số lượng ít hơn dành cho iPhone 14 và 14 Pro Max. Tuy không có con số cụ thể, nhưng rất khả năng Samsung hiện đang đảm nhiệm đến 60% nguồn cung tấm nền OLED cho iPhone 14.

Tuy Samsung và Apple đang là đối thủ sừng sỏ của nhau trên chiến trường di động, nhưng vẫn là một thành phần không thể thiếu giúp mang lại doanh thu và nguồn lợi nhuận siêu khổng lồ trong nhiều năm qua. 

 

Samsung hiện đang là 'ông vua' smartphone Android

(Techz.vn) Nhà đương kim vô địch trong thế giới di động Android không ai khác chính là Samsung.

Tag:

Apple

Samsung