Ô tô

Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam

Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam

Mới đây, khách hàng Việt đã được chứng kiến sự xuất hiện của mẫu xe concept Lexus LF-Z Electrified tại sự kiện Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2022.

Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 1

Lexus LF-Z Electrified là mẫu xe điện hiệu suất cao với thiết kế đẹp mắt cùng nhiều công nghệ hiện đại đã được hãng xe của Nhật Bản giới thiệu toàn cầu vào tháng 4 năm 2021.

Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 2
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 3
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 4
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 5

Theo dự kiến thì vào năm 2025, Lexus LF-Z Electrified sẽ được nhà sản xuất của Nhật Bản phát triển thành xe thương mại. Mẫu concept LF-Z Electrified được giới thiệu trong VMS 2022 có thiết kế nhấn mạnh vào sự tinh tế và đơn giản, mang thiên hướng của một mẫu crossover lai coupe.

Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 6
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 7
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 8
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 9
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 10
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 11

Lexus LF-Z Electrified sở hữu trục cơ sở 2.950 mm, kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.880 x 1.960 x 1.600 (mm) với trọng lượng ở mức 2.100 kg. Mẫu xe chạy điện này được phát triển dựa trên nền tảng EV chuyên dụng e-TNGA mới. Nhờ những thông số nói trên, Lexus LF-Z Electrified sẽ có ưu điểm là giảm rung lắc và tiếng ồn trong cabin, đồng thời mẫu xe mới này cũng có trọng tâm thấp.

Bên trong cabin, bản concept Lexus LF-Z Electrified có nội thất nhấn mạnh vào triết lý lấy con người làm trung tâm nhờ được thiết kế theo ngôn ngữ “Tazuna”. Khoang cabin của LF-Z Electrified được nhà sản xuất bố trí tối giản, cùng với đó là trí tuệ nhân tạo (AI) luôn đồng hành với người dùng khi vận hành xe.  

Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 12
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 13

Lexus LF-Z Electrified sở hữu dàn âm thanh Mark Levinson cao cấp. Mẫu xe điện này còn có màn hình cảm ứng và đồng hồ sử dụng chung một module. Mọi thao tác của người lái đều sẽ vô cùng dễ dàng khi những công cụ điều khiển được đặt quanh khu vực vô-lăng.

Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 14
Lexus LF-Z Electrified lần đầu được giới thiệu tại Việt Nam ảnh 15

Theo thông tin từ nhà sản xuất, với mỗi lần sạc đầy, Lexus LF-Z Electrified dự kiến có thể vận hành được tới 600 km. Mẫu xe này chỉ cần 3 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa có thể đạt được là 200 km/h. LF-Z Electrified tận dụng được tối đa phản ứng tức thời của lực từ động cơ điện nhờ có công nghệ kiểm soát lực dẫn động 4 bánh DIRECT4. Trong khi đó, hệ thống lái điện tử tân tiến steer-by-wire lại giúp mẫu xe này giảm độ rung và cải thiện độ chính xác.

 

Hé lộ đối thủ Mỹ của Kia Seltos: Diện mạo thể thao, trang bị 'gây sốt'

(Techz.vn) Mẫu SUV tới từ thương hiệu ô tô nổi tiếng của Mỹ sắp ra mắt hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Kia Seltos và Hyundai Creta.