Ô tô

MG Air EV được xác nhận ra mắt đầu năm 2023

MG Air EV được xác nhận ra mắt đầu năm 2023

MG Motor đã xác nhận rằng mẫu ô tô hai cửa cỡ nhỏ Air EV sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào đầu năm sau. Do đó, bản xem trước của mẫu xe này có thể sẽ xuất hiện tại Auto Expo 2023 sắp tới. Điều này xác nhận báo cáo trước đó đã được truyền thông Ấn Độ đăng tải từ tháng 6 năm nay, khi lần đầu tiên mẫu xe điện đô thị mới của MG được phát hiện.

MG Air EV được phát triển dựa trên Wuling Air EV đã được bán tại Indonesia, nhưng về cơ bản mẫu xe này sẽ được tinh chỉnh để phù hợp với thị trường Ấn Độ, đặc biệt là hệ thống quản lý nhiệt pin và máy điều hòa không khí. Chiếc EV nhỏ gọn hai cửa có kiểu dáng hình hộp với các chi tiết đậm chất tương lai. Air EV có chiều dài khoảng 2,9 mét và trục cơ sở 2.010 mm, mẫu xe này thậm chí còn ngắn hơn Maruti Suzuki Alto.

MG Air EV được xác nhận ra mắt đầu năm 2023 ảnh 1

MG Air EV sẽ được trang bị khá nhiều tính năng. Truyền thông Ấn Độ mong đợi mẫu xe điện mới sẽ có một bố cục màn hình 10,25 inch kép cho cụm đồng hồ và thông tin giải trí. Với MG Air EV, MG Ấn Độ sẽ nhắm mục tiêu đến các hộ gia đình giàu có ở các thành phố lớn, nơi mẫu xe mới sẽ được sử dụng như một phương tiện di chuyển trong đô thị.

Air EV sẽ có dung lượng pin khoảng 20kWh đến 25kWh, cung cấp phạm vi lái xe là 150km. Công suất đầu ra có thể đạt khoảng 40 mã lực với một động cơ duy nhất, thiết lập dẫn động cầu trước.

Bộ pin dành cho MG Air EV sẽ có nguồn gốc bản địa từ Tata AutoComp, công ty có liên doanh với nhà cung cấp pin Trung Quốc Gotion để thiết kế, sản xuất, cung cấp dịch vụ các gói pin ở Ấn Độ. Mẫu xe mới cũng sẽ sử dụng dòng pin LFP, tương tự như được thấy trên Nexon EV.

MG Air EV được xác nhận ra mắt đầu năm 2023 ảnh 2

Giá cho MG Air EV sẽ khởi điểm từ khoảng Rs 10 lakh (tương đương khoảng 301 triệu đồng). Việc tung ra một chiếc xe điện hai cửa ở mức giá này là được truyền thông Ấn Độ đánh giá là một bước đi táo bạo, nhưng chiếc xe điện có vẻ ngoài cấp tiến này có thể chỉ gây ấn tượng với những người đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ gọn và hiệu quả để chạy trong thành phố.

 

Đại lý Việt chốt giá Honda Vario 125 mới ở mức khó tin, lấn áp Air Blade

(Techz.vn) Sau thời gian chờ đợi, Honda Vario 125 đã bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá khiến cả Honda Air Blade cũng phải ngạc nhiên.

Tag:

mg air ev