Ô tô

Suzuki sắp bổ sung phiên bản mới cho đối thủ của Kia Sonet

Suzuki sắp bổ sung phiên bản mới cho đối thủ của Kia Sonet

Mẫu SUV cỡ nhỏ Maruti Suzuki Brezza sẽ lần đầu tiên có hai tùy chọn nhiên liệu kể từ khi được giới thiệu trở lại vào năm 2016. Ban đầu, mẫu SUV này được bán dưới dạng phiên bản chỉ sử dụng động cơ diesel và sau đó chuyển sang động cơ xăng vào năm 2020. Hiện tại, Maruti Suzuki đang chuẩn bị cung cấp một phiên bản CNG của Brezza, giúp mẫu xe này trở thành chiếc SUV đầu tiên của Ấn Độ được trang bị bộ CNG do nhà máy sản xuất. Phiên bản mới hứa hẹn sẽ giúp cho Brezza tăng sức hấp dẫn đối với khách hàng, qua đó gây áp lực cho Kia Sonet.

Trong khi nhà sản xuất vẫn chưa chính thức công bố chi tiết về Brezza CNG, các thông tin rò rỉ trên mạng internet cho thấy rằng thời điểm ra mắt và công bố giá bán mẫu SUV CNG đầu tiên của Maruti Suzuki đã gần kề.

Suzuki sắp bổ sung phiên bản mới cho đối thủ của Kia Sonet ảnh 1

Một danh sách các biến thể dự kiến ​​cho thấy rằng phiên bản CNG của Brezza sẽ có các biến thể tương tự như phiên bản chạy bằng xăng của mẫu xe này. Điều này cho thấy Maruti Suzuki đang chuẩn bị một hệ thống truyền động tự động CNG cho mẫu xe đối thủ của Kia Sonet.

Kể từ khi rút phiên bản động cơ diesel khỏi thị trường vào năm 2020, Maruti Suzuki đã thúc đẩy các mẫu xe CNG tại thị trường Ấn Độ để tăng sức hút với các khách hàng tại thị trường này. Mặc dù Brezza đã được dự kiến ​​sẽ có tùy chọn CNG, nhưng việc đưa vào một biến thể số tự động khẳng định nỗ lực tích cực của nhà sản xuất ô tô nhằm mở rộng phạm vi CNG của mình tại Ấn Độ.

Suzuki sắp bổ sung phiên bản mới cho đối thủ của Kia Sonet ảnh 2

Mặc dù chi tiết kỹ thuật của Maruti Suzuki Brezza CNG không được tiết lộ, nhưng các nguồn tin của truyền thông Ấn Độ đã tiết lộ rằng Brezza CNG sẽ đi kèm với động cơ K15C DualJet 1.5L tương tự như Ertiga CNG. Điều này có nghĩa là Maruti Suzuki Brezza CNG có công suất ở mức 87 mã lực, thấp hơn so với mức 100 mã lực của động cơ xăng trên Brezza tiêu chuẩn.

Phiên bản sử dụng động cơ xăng của Maruti Suzuki Brezza hiện có giá khởi điểm ở mức 7,99 lakh Rs và cao nhất ở mức 12,30 lakh Rs (khoảng 240 đến 370 triệu đồng tiền Việt). Phiên bản chạy bằng khí CNG có thể sẽ đắt hơn khoảng 75.000 Rs (khoảng 22,6 triệu đồng). Điều này có nghĩa là Brezza CNG MT có thể có giá từ 8,74 lakh Rs - 13,05 lakh Rs (khoảng 263 – 393 triệu đồng).

Suzuki sắp bổ sung phiên bản mới cho đối thủ của Kia Sonet ảnh 3

Tương tự, vì phiên bản động cơ xăng số tự động của Maruti Suzuki Brezza có giá khởi điểm 10,97 lakh Rs (khoảng 330 triệu đồng) và lên tới 13,80 lakh Rs (khoảng 415,5 triệu đồng) cho biến thể thông số kỹ thuật hàng đầu, dự kiến ​​phiên bản CNG số tự động của mẫu xe cạnh tranh với Kia Sonet sẽ có giá khởi điểm khoảng 11,72 lakh Rs (khoảng 353 triệu đồng) và lên tới 14,55 lakh Rs (khoảng 438 triệu đồng).

 

Hé lộ mẫu SUV hoàn toàn mới của Honda, quyết tâm vượt mặt Hyundai Creta

(Techz.vn) Mẫu SUV hoàn toàn mới của Honda có thể được tung ra thị trường trong và tuần tới, sẽ cạnh tranh quyết liệt với Hyundai Creta và Kia Seltos.

Tag:

kia sonet