Đời sống

Lấy chồng nhất định phải 3 'Không' với những kiểu đàn ông này!

Lấy chồng nhất định phải 3 'Không' với những kiểu đàn ông này!

 

Người xưa có câu "Trai khôn dựng vợ gái lớn gả chồng", trong cuộc đời mỗi người, kết hôn được xem là sự kiện trọng đại, quyết định không nhỏ đến cuộc sống sau này. Hôn nhân viên mãn, cả đời vui vẻ còn hôn nhân lục đục, cuộc sống cũng vì thế mà bất ổn, khổ đau. 

Đặc biệt, phụ nữ với đặc điểm sống theo cảm xúc thường dễ vì tình yêu mù quáng mà đi đến quyết định sai lầm khi chọn bạn đời. Dưới đây là 3 kiểu đàn ông mà phụ nữ nhất định phải nói "Không" khi kết hôn. 

1. Đàn ông "sáng nắng chiều mưa"

Những người đàn ông "sáng nắng chiều mưa" hay nói cách khác là có tính cách bất ổn về mặt cảm xúc thường là người nóng nảy, hay gắt gỏng và khó giữ được bình tĩnh. Phụ nữ cần xác định rằng bạn đời là người sẽ đồng hành với mình trong khoảng thời gian rất dài, chắc chắn sẽ không tránh khỏi những khi mâu thuẫn, bất đồng, không ai mãi nhường nhịn được ai. 

Với người có tính cách không ổn định, khi tức giận sẽ rất dễ khiến mọi chuyện trở nên ầm ĩ, thậm chí nếu đôi co qua lại còn phát triển thành tác động vật lý. Họ dễ nóng, dễ nguôi, khi bình tĩnh lại sẽ lập tức ăn năn, hối lỗi và hứa hẹn hay đổi. Thế nhưng "giang sơn khó đổi bản tính khó dời", bạo lực gia đình (bằng lời nói hoặc hành động) chỉ có 0 lần và vô số lần. Bạn có sẵn sàng ôm một qua "bom hẹn giờ" hay không?

2. Đàn ông "tham lam"

Một người đàn ông tham lam về vật chất xấu 1 thì người tham lam về mặt cảm xúc còn xấu 10. Bản tính của đàn ông là thích chinh phục, tuy nhiên, có những người lại muốn chinh phục... nhiều người cùng một lúc. Họ thích cảm giác được người khác giới vây quanh, thích những mối quan hệ mập mờ. Có thể kiểu đàn ông như vậy sẽ hấp dẫn lúc ban đầu, tuy nhiên càng về sau, phụ nữ sẽ càng trở nên bất an, mệt mỏi vì mối quan hệ phải "chia sẻ" với những cô gái khác.  

3. Đàn ông "lười"

Người chồng không chỉ là người phối ngẫu của phụ nữ mà còn là điểm tựa, trụ cột trong gia đình. Lấy một người đàn ông lười, phụ nữ như có thêm gánh nặng. Bởi lẽ, người lười sẽ không có chí tiến thủ, sẵn sàng bằng lòng với hiện tại ngay cả khi bất ổn. Người chồng lười sẽ dồn mọi trọng trách lên vai vợ, khiến nhịp sống hôn nhân xáo trộn và đầy mệt mỏi. Bạn có sẵn sàng bước vào một cuộc sống mà ở đó thậm chí còn vất vả hơn cả khi độc thân hay không?

Quan niệm về vợ chồng trong Phật giáo: Tu trăm năm mới chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối. Phụ nữ hãy yêu chân thành bằng cả con tim và luôn lắng nghe lý trí khi cần để không phải hối tiếc về lựa chọn của mình.

 

Tin trưa 16/10: Đàm Vĩnh Hưng lập Fanpage cho con; Hà Hồ sau vụ mất trộm

(Techz.vn) Điểm tin trưa 16/10: Thái độ của Hồ Ngọc Hà – Kim Lý tại sự kiện sau vụ mất trộm. Netizen tò mò khi Đàm Vĩnh Hưng lập Fanpage Facebook riêng cho bé Polo.