eSport

Lập trình game - vùng đất màu mỡ cho thế hệ genZ yêu game và công nghệ

Lập trình game - vùng đất màu mỡ cho thế hệ genZ yêu game và công nghệ

Lập trình game: Nghề nghiệp hấp dẫn và đầy triển vọng

Trong bối cảnh 03 lĩnh vực giải trí lớn trên thế giới: âm nhạc, điện ảnh và game (trò chơi điện tử) - thì ngành công nghiệp game, đặc biệt là trò chơi di động, lại tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu với doanh thu mang về ấn tượng. Cụ thể, doanh thu từ game di động đã vượt xa tổng số từ âm nhạc và điện ảnh mang lại, khẳng định một vị thế vững chắc không thể chối cãi trên thị trường giải trí toàn cầu.

Tuy nhiên, dù đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ người chơi game cao nhất thế giới (hạng 3 theo thống kê của VR.Space, năm 2022), Việt Nam lại đang đối mặt với một thách thức lớn: nguồn nhân lực trong ngành công nghiệp game. Cụ thể, số lượng lực lượng nhân sự trong ngành này tại Việt Nam chỉ là 25.000 người (phục vụ cho 91,3% người dùng Internet Việt Nam chơi game) - một con số khá khiêm tốn.

Sự thiếu hụt nhân lực này không chỉ phần nào tác động mà còn tạo ra tình trạng cạnh tranh về “chạy đua” nguồn nhân lực giữa các công ty, tạo ra một cuộc "đua" về lương để giữ chân những lập trình viên tài năng.

Theo thông tin từ nhiều trang web tuyển dụng hàng đầu, mức lương trung bình cho một lập trình viên hiện đang dao động từ 1.000 đến 1.250 USD mỗi tháng. Tuy nhiên, đối với ngành lập trình game, con số này còn lớn hơn nhiều, có thể lên tới 3.000 USD.

Xây dựng thế hệ lập trình game dẫn đầu xu hướng

Vượt lên trên những thách thức đó, VTC Academy nhanh chóng khẳng định mình là một trong những học viện đào tạo lập trình game hàng đầu Việt Nam. Với 03 tiêu chí hàng đầu trong quá trình đào tạo, VTC Academy không chỉ tập trung vào việc trang bị kiến thức chuyên ngành mà còn tập trung vào việc phát triển năng lực thực hành và trải nghiệm cọ xát thực tế.

vtc-ecademy-1-1688980858.png
 

Không gian học hiện đại, trang bị dàn máy tính cấu hình mạnh, giúp học viên rèn luyện năng lực thực hành

Trước hết, VTC Academy nhấn mạnh vào quá trình đào tạo và tích luỹ, giúp học viên xây dựng một Portfolio (hồ sơ năng lực) ấn tượng với nhà tuyển dụng. Sinh viên được tạo điều kiện để hoàn thành nhiều dự án, dưới sự hướng dẫn chặt chẽ của đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn. Cuối kỳ không phải là câu chuyện học bài - viết luận hay kiểm tra kiến thức để qua môn, mà trải nghiệm làm trên đồ án thực tế. Điều này không chỉ giúp sinh viên tích lũy kinh nghiệm thực tế mà còn tạo ra các sản phẩm "chất" để đưa vào portfolio (hồ sơ năng lực) của mình, từ đó tăng cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

Thứ hai, VTC Academy coi trọng kỹ năng thực hành. Không chỉ giáo dục sinh viên "yêu lý thuyết", trường đặt mục tiêu là giáo dục sinh viên "biết ứng dụng khoa học vào thực tế". Với việc đầu tư lớn vào thực hành - chiếm tới 70% thời gian học tập, VTC Academy tập trung vào việc trang bị cho sinh viên kỹ năng cần thiết để họ có thể tự tin ứng dụng kiến thức học được vào các dự án thực tế. Tránh tình trạng:  “cái gì cũng biết” nhưng khi vào làm thực tế “thì lóng ngóng như chưa biết gì”.

vtc-ecademy-2-1688980858.png
 

Học viên tại VTC Academy thường xuyên được tham gia những hoạt động ngoại khoá, để bên cạnh việc được trải nghiệm những công nghệ game mới nhất, còn được giao lưu với những doanh nghiệp phát hành/thiết kế game hàng đầu: Bombus, Sparx*, Gameloft, Glass Egg, Amanotes…

Thứ ba, cơ hội tiếp xúc thực tế cho sinh viên, là một “đặc sản” không thể thiếu khi theo học Lập trình game tại VTC Academy. Với mục tiêu mở rộng góc nhìn ra thế giới bên ngoài: từ lớp học đến thực tế doanh nghiệp, học viên liên tục được sắp xếp tham quan các tập đoàn lớn, là cái nôi của những tựa game kinh điển như công ty: Gameloft, Amanotes… hoặc thậm chí thực hành trên những đồ án thực tế của doanh nghiệp. Để chạm tay gần hơn với hành trình biến đam mê thành sự nghiệp.

vtc-ecademy-3-1688980858.png
 

Tại VTC Academy, niềm yêu thích về game được tạo tối đa điều kiện cho những nhà lập trình game tương lai

Chia sẻ về hành trình theo đuổi ngành Lập trình game, bạn Dương Đặng Đức Lợi - cựu học viên VTC Academy chia sẻ:  bản thân mình thấy là ở VTC Academy có chương trình đào tạo rất sát với thực tế. Sau khi ra trường, mình được nhận vào làm việc tại Amanotes  - đối tác tuyển dụng với VTC Academy và công việc tại đây khá thuận lợi. Mình được tham gia nhiều dự án lớn của công ty và đã cùng các đồng nghiệp tại Amanotes tạo ra nhiều sản phẩm thú vị như Dancing Wings, Flippy Tiles, Tap Tap: Sơn Tùng M-TP, trước khi mình cùng team cho ra mắt đứa con tinh thần “Cỏ Máu” - game kinh dị thuần Việt ra mắt trên nền tảng Steam”.

Để học viên yên tâm trong quá trình học tập, VTC Academy cam kết việc làm và còn đảm bảo về mức lương khởi điểm sau khi tốt nghiệp lên đến hơn 15 triệu đồng/ tháng. Đây là con số thực tế, phản ánh chất lượng đào tạo tại VTC Academy, cũng như nhu cầu thực tế của thị trường đối với những chuyên viên lập trình có trình độ chuyên môn tốt.

VTC Academy không mang sứ mệnh: dạy cách lập trình, mà còn giúp bạn trở thành một chuyên viên lập trình mà doanh nghiệp đang tìm kiếm.

vtc-ecademy-4-1688980858.png
 

Học viên tại VTC Academy cam kết việc làm tại hơn 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước - là đối tác của trường.

Học viện Công nghệ thông tin và Thiết kế VTC tuyển sinh năm học 2023 - 2024 các ngành Công nghệ thông tin, Thiết kế và Digital Marketing.

VTC Academy Plus Hà Nội: 219 Trung Kính, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội - Điện thoại: 0857976556

VTC Academy Hà Nội: 18 Tam Trinh, phường Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội - Điện thoại: 0981114757

VTC Academy Plus Đà Nẵng: 130 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng - Điện thoại: 0865098399

VTC Academy Plus TPHCM: 184 Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TPHCM - Điện thoại: 0818799299

Website: https://vtc.edu.vn/

 

Mẹo chụp ảnh cực hay trên iPhone: Thao tác cực đơn giản, biết được ai cũng muốn học theo

Biết được mẹo chụp ảnh này, ai cũng muốn học theo vì chất lượng ảnh cải thiện trông thấy.

Tag:

game