Nhịp sống số

Làm ăn 'bê bối', Giao Hàng Nhanh lại bị tố tráo iPhone X của khách

Làm ăn 'bê bối', Giao Hàng Nhanh lại bị tố tráo iPhone X của khách

Sự việc được khách hàng của Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) phản ánh sau khi xảy ra vụ máy ảnh trị giá hơn 18 triệu bị đánh tráo thành chai nước lọc .

Sau hơn 2 tuần, khách hàng vẫn chưa biết lý do chiếc điện thoại có giá 26 triệu đồng bị đánh tráo và mức đền bù mà GHN sẽ áp dụng.

iPhone X biến thành cục nguồn tổ ong

Đầu tháng 8, chị Cẩm Tú đến bưu cục của GHN ở TP.HCM gửi chiếc iPhone X còn nguyên hộp ra Hà Nội. Theo hướng dẫn của nhân viên giao nhận, nữ khách hàng kê khai thông tin, giá cả điện thoại để có căn cứ bồi thường nếu thất lạc.

Việc kê khai thông tin và gửi hàng bằng hình thức này có mức thu cao hơn gửi chuyển phát thông thường. Tuy nhiên, gói hàng chuyển đến tay người nhận chậm hơn dự kiến.

iPhone X bị đánh tráo thành cục nguồn thiết bị điện tử. Ảnh: Đình Toàn. 

Đến 11/8, người quen của chị Tú nhận gói hàng thì thấy nặng hơn bình thường. Mở hộp kiểm tra, anh này thấy bên trong chỉ là cục nguồn thiết bị điện tử.

Khi tiếp nhận thông tin, phía GHN cho biết trên hệ thống không thể hiện gói hàng của chị Tú là iPhone X. Để xác định chính xác tài sản bị mất, qua đó có phương án đền bù, GHN cần làm việc với người gửi hàng để lấy hóa đơn mua bán sản phẩm.

Tuy nhiên, chị Tú khẳng định camera tại điểm giao dịch đã ghi lại toàn bộ sự việc. Để đảm bảo quyền lợi, chị Tú đã chuyển cho đơn vị chuyển phát nhanh hóa đơn liên quan.

Hơn 2 tuần sau khi sự việc xảy ra, ngày 23/8, phía GHN xác nhận căn cứ hóa đơn của khách hàng, đơn vị này đang tiến hành các thủ tục đền bù thỏa đáng. Tuy nhiên, những câu hỏi liên quan chính sách bồi thường và việc mất cắp hàng hóa do nhân viên công ty hay người bên ngoài gây ra, vẫn chưa được GHN hồi đáp.

Giao Hàng Nhanh chưa trả lời về kết quả xác minh người lấy cắp đồ. Ảnh: Scommerce.asia.

Liên tục mất đồ của khách

Trước khi vụ việc này diễn ra, một khách hàng tại TP.HCM đặt mua chiếc máy ảnh Sony A6300kit 16-50 mm trị giá hơn 18 triệu đồng của anh Chu Văn Bình (chủ cửa hàng kinh doanh máy ảnh ở Hà Nội) qua trang mạng mua sắm Shopee.

Theo hướng dẫn, anh Bình đóng gói máy ảnh cùng phụ kiện rồi giao cho nhân viên GHN - đối tác phụ trách vận chuyển hàng cho Shopee.

Khách hàng yêu cầu nhân viên GHN lập biên bản xác nhận việc máy ảnh bị tráo đổi thành chai nước lọc. Ảnh: Chu Bình.

Sau nhiều lần liên hệ không gặp được khách hàng, phía GHN đã gửi trả sản phẩm cho anh Bình. Ngày 6/8, khi nhân viên GHN mang gói hàng đến, anh Bình thấy bao bì có dấu hiệu bị tháo bóc nên yêu cầu kiểm tra.

Lúc này, chiếc máy ảnh trị giá gần 20 triệu đồng đã biến mất, thay vào đó là một chai nước Lavie loại 500 ml có trọng lượng tương đương.

Sau khi liên hệ với các bên liên quan, đại diện Shopee cho biết phía GHN sẽ hoàn lại số tiền tương đương giá trị chiếc máy ảnh cho anh Bình. Tuy nhiên, đơn vị này không nói rõ chiếc máy ảnh biến mất như thế nào.

Sau đó ít ngày, anh Vũ Quang Anh (ở Hà Nội) cũng bị mất chiếc đồng hồ trị giá hơn 10 triệu đồng khi nhận lại gói hàng gửi chuyển phát cho người mua bất thành.

Ban đầu, phía GHN nói sẽ bồi thường 1 triệu đồng nhưng chủ hàng không đồng ý. Ngày 28/7, GHN thông báo mức đền bù là 70% giá trị chiếc đồng hồ. Nhưng sau đó, phía chuyển hàng thông báo chỉ đền bù mức 50% giá trị đơn hàng.

Sau nhiều lần liên hệ, GHN cho biết ngày 24/8 sẽ bồi thường cho anh Quang Anh 70% giá trị chiếc đồng hồ bị mất.

Giao Hàng Nhanh trực thuộc Công ty cổ phần đầu tư Scommerce, được thành lập năm 2012. Trên website công ty, GHN giới thiệu họ là sự lựa chọn số một của các doanh nghiệp thương mại điện tử trong nước. Với hơn 7.000 nhân viên, GHN cam kết đặt lợi ích khách hàng lên đầu và đem tới sự trải nghiệm dịch vụ 5 sao.

*Bài viết đã được thay đổi title 

Theo: Zing.vn 

 

'Giao hàng nhanh' và những lần bị tố tráo hàng có giá trị

(Techz.vn) Là một trong những đơn vị có thị phần đáng kể trong lĩnh vực logistics, Giao Hàng Nhanh lại thường xuyên bị khách hàng tố tráo hàng có giá trị cũng như chất lượng dịch vụ kém.