Thể thao

Là ngôi sao số một ĐT Việt Nam, nguyên nhân thực sự khiến Quang Hải 'mất' Quả bóng vàng?

Là ngôi sao số một ĐT Việt Nam, nguyên nhân thực sự khiến Quang Hải 'mất' Quả bóng vàng?

Tối ngày 16/2, tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2022. Ở hạng mục dành cho cầu thủ nam, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã là người được vinh danh khi vượt qua Quang Hải và Tiến Linh để giành Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp. Trong đó, Huỳnh Như có lần thứ 3 liên tiếp giành QBV dành cho cầu thủ nữ.

Dù kết quả này đã khiến đa số người hâm mộ cảm thấy hài lòng nhưng việc Quang Hải giành Quả bóng Bạc vẫn là điều khiến cho nhiều CĐV thậm chí là giới chuyên môn băn khoăn. Chia sẻ sau Gala trao giải, chuyên gia Phan Anh Tú nhận định: "Về giải thưởng dành cho cầu thủ nam, tôi cho rằng Tiến Linh được Quả bóng Đồng là hoàn toàn xứng đáng. Không có gì phải tranh cãi đối với giải thưởng dành cho cậu ấy.

Hoàng Đức là chủ nhân của Quả bóng Vàng Việt Nam 2021.

Tôi chỉ có chút lăn tăn giữa việc Quang Hải hay Hoàng Đức sẽ giành Quả bóng Vàng. Bởi rốt cuộc, ai cũng xứng đáng và ai cũng có điểm mạnh riêng. Với Hoàng Đức, cậu ấy đã thể hiện vai trò quan trọng ở Viettel FC. Dù năm nay, V.League dở dang nhưng Viettel cũng đứng ở vị trí thứ 2 và tranh chấp ngôi vương với HAGL. Để có thể duy trì sự ổn định với thứ hạng như vậy, tôi cho rằng vai trò của Hoàng Đức là rất lớn.

Tại ĐT Việt Nam, sự ổn định và đặc biệt là tiến bộ rất nhanh qua từng trận đấu chính là điểm cộng đối với Hoàng Đức. Đó cũng chính là đóng góp của Đức đối với ĐTQG Việt Nam. Còn về Quang Hải, tôi thấy ở cậu ấy có sự khác biệt và là cầu thủ của những trận đấu lớn.

Tiền vệ sinh năm 1998 chứng tỏ được tầm quan trọng ở cả Viettel FC cũng như ĐT Việt Nam.

Quang Hải luôn giữ vững một phong độ ổn định suốt những năm qua và là thủ lĩnh ở ĐT Việt Nam. Trận đấu dù khó khăn đến mấy, phức tạp tới nhường nào, Quang Hải vẫn luôn cố gắng tạo ra sự khác biệt. Vậy nên, tôi mới cảm thấy đôi chút băn khoăn. Tôi cho rằng Hải chơi tốt ở ĐTQG hơn. Nhưng nhìn một cách tổng thể, Hoàng Đức còn chơi hay ở cả CLB lẫn tiến bộ tại ĐTQG nữa. Vậy nên, Hoàng Đức đã được chọn."

Cuối cùng, chuyên gia Phan Anh Tú nhấn mạnh: “Quả thực xét về toàn diện, từ CLB đến ĐTQG thì Hoàng Đức xứng đáng hơn. Bởi mùa giải vừa qua, Quang Hải cũng gặp chấn thương và Hà Nội FC thi đấu không tốt nữa”.

Việc Quang Hải chỉ giành Quả bóng Bạc vẫn khiến nhiều người cảm thấy băn khoăn.

Ngoài ra, ở hạng mục dành cho cầu thủ nữ, ông Phan Anh Tú cũng bày tỏ sự tiếc nuối cho Chương Thị Kiều: "Thực sự tôi nghĩ Chương Thị Kiều xứng đáng có tên trong top 3 giải thưởng Quả bóng Vàng, bạc, đồng dành cho cầu thủ nữ. Đáng tiếc là Chương Thị Kiều đã không góp mặt. Điều ấy khiến tôi cảm thấy chưa thoả đáng. Vai trò của Chương Thị Kiều là rất quan trọng với đội tuyển nữ Việt Nam."

Nguyễn Hoàng Đức - Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 | Những kỹ năng sút phạt và ghi bàn đỉnh cao 

 

Thực hư việc Quả Bóng Vàng Việt Nam 2021 có biến: Kết quả bị lộ, tranh cãi Quang Hải 'mất oan' QBV?

(Techz.vn) Sau khi Lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2021 khép lại, dư luận được phen xôn xao trước thông tin kết quả bầu chọn bị lộ sớm. Việc HLV Park Hang Seo không tham dự càng khiến người hâm mộ dấy lên những tranh cãi về việc Quang Hải "mất oan" QBV Việt Nam vào tay Hoàng Đức. Thực hư ra sao?