Giải trí

Kim Lý tuyên bố học tiếng Việt không phải vì yêu Hà Hồ mà do một người đặc biệt

Kim Lý tuyên bố học tiếng Việt không phải vì yêu Hà Hồ mà do một người đặc biệt

Kim Lý về Việt Nam từ năm 2014 để tham gia bộ phim “Hương Ga”. Nam diễn viên từ đó cũng bắt đầu ở lại quê hương và thỉnh thoảng quay lại Thụy Điển để thăm gia đình. Trong suốt thời gian đó, anh chàng cũng có ý định học thêm tiếng Việt để tìm hiểu văn hóa đất nước. Không chỉ vậy, Kim Lý cho rằng việc hiểu và biết tiếng Việt sẽ giúp mình giao lưu tốt hơn với người hâm mộ.

kim-ly-ho-ngoc-ha-3

Thế nhưng, tiếng Việt vốn dĩ rất khó học. Bởi vậy nên Kim Lý gặp rất nhiều khó khăn trong việc nhận mặt chữ, các dấu và cả cách phát âm ở tông giọng. Nam diễn viên nhận xét: “Tiếng Việt là một ngôn ngữ rất phức tạp. Khác hẳn các ngôn ngữ khác mà tôi thông thạo như tiếng Thuỵ Điển, Pháp, Tây Ban Nha”.

Cách đây không lâu, đoạn video Hồ Ngọc Hà bất lực với bạn trai khi dạy mãi không thể nói nổi một chữ tiếng Việt. Nữ ca sĩ thậm chí còn đùa: “Bẻ răng bây giờ”.

Bản thân Kim Lý cho biết, anh rất nỗ lực để học tiếng Việt dù gặp nhiều khó khăn. Nhiều người tự hỏi động lực để anh làm vậy là gì? Liệu có phải vì quá yêu Hồ Ngọc Hà hay để phát triển sự nghiệp? Thế nhưng, câu trả lời của Kim Lý hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

“Không phải tôi học tiếng Việt vì yêu Hà, bởi cô ấy rất giỏi tiếng Anh, mà vì ba mẹ Hà không nói tiếng Anh. Tôi muốn trò chuyện nhiều hơn với hai bác để có thể thấu hiểu và quan tâm lẫn nhau nhiều hơn”, Kim Lý bộc bạch.

kim-ly-ho-ngoc-ha-5

Nam diễn viên cho biết, bố mẹ người yêu thường xuyên nói chuyện với mình để giúp cải thiện trình độ tiếng Việt. Chính tình yêu dành cho Hà Hồ và gia đình cô khiến Kim Lý có thêm nhiều động lực.

Anh còn bật mí, sau 3 tháng, bản thân đã tự tin hơn với trình độ tiếng Việt của bản thân. Vì vậy mà thỉnh thoảng lại tự viết ra rồi xem lại để thấy mình sai chính tả ở đâu.

kim-ly-ho-ngoc-ha-4

“Tôi tin rằng việc "không sợ sai" sẽ giúp bạn học một ngôn ngữ mới tốt hơn. Đây là điều mà các khán giả học tiếng Anh hay các ngôn ngữ khác cũng nên ghi nhớ. Đừng sợ sai, có sai mới có đúng”, Kim Lý chia sẻ kinh nghiệm của bản thân.

Trên thực tế, việc học tiếng Việt giúp Kim Lý diễn xuất tự nhiên hơn, không bị phân tâm vì phải đoán thoại để diễn theo như trước. Nhờ đó mà anh chàng có thể phát triển sự nghiệp tại Việt Nam tốt hơn.

 

Hết than thở mệt mỏi vì Kim Lý, Hồ Ngọc Hà lại gây hoang mang khi dọa làm điều này với bạn trai

(Techz.vn) – Suốt 3 năm yêu nhau nhưng Kim Lý không làm được một chuyện cơ bản khiến Hồ Ngọc Hà “cạn lời”, chỉ biết dọa “bẻ răng” người yêu.