Đời sống

Khu cách ly Trúc Bạch hiện ra sao sau 2 ngày công bố nhiễm Covid-19

Khu cách ly Trúc Bạch hiện ra sao sau 2 ngày công bố nhiễm Covid-19

Sau thông tin về ca nhiễm thứ 17 vào ngày 6/3, toàn bộ đường Trúc Bạch đã được tiến hành cách ly và phun thuốc khử trùng, theo đó cuộc sống của người dân cũng có sự thay đổi nhưng đều thích nghi sớm và nâng cao tinh thần phòng chống dịch.

Từ 7 giờ sáng, các nhân viên y tế tại khu vực đã đến đo thân nhiệt cho người dân xung quanh khu vực cách ly. Mỗi sáng, sẽ có xe chở rau củ, thực phẩm cho người dân và đều được khử trùng cẩn thận.

Người dân khu phố Trúc Bạch được đo thân nhiệt hàng ngày.

Thức ăn từ bên ngoài sẽ được vận chuyển thông qua UBND phường Trúc Bạch. Đồ ăn sẽ đảm bảo 100% kiểm dịch và phun thuốc khử trùng trước khi sử dụng. Theo đó, người dân trong khu vực cách ly sẽ phải hạn chế đi lại và không được đi ra ngoài khu vực vào thời điểm này.

D

Thực phẩm được mang đến mỗi ngày, khử trung sạch sẽ.

Các cửa hàng xung quanh khu phố cũng đã đồng loạt đóng cửa để phòng tránh dịch bệnh. Các tổ công tác túc trực 24/24 tại ngã tư Trúc Bạch - Ngũ Xã. Trong đó khu vực cách ly từ số nhà 125 đến 139 phố Trúc Bạch được kiểm soát chặt chẽ.

Các nhà từ 125-139 được cách ly chặt chẽ.
Các hàng tạp hóa trong khu phố đã đóng cửa.
Các chốt kiểm tra quanh khu vực Trúc Bạch được thành lập.

Ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, cơ quan chức năng sẵn sàng đáp ứng đầy đủ nhu yếu phẩm cho 195 người dân thuộc diện cách ly tại phố Trúc Bạch sử dụng. Mỗi đợt cấp phát sẽ đáp ứng 3 ngày sử dụng của người dân trên cơ sở đã tính toán.

 

Nóng: Thêm 8 ca nhiễm COVID-19, đều chung chuyến bay với bệnh nhân số 17

(Techz.vn) Bộ Y tế vừa công bố thêm 8 ca nhiễm COVID-19 tại Quảng Ninh, Đà Nẵng và Lào Cai.