Thể thao

HLV châu Âu ra lời khuyên bất ngờ cho Quang Hải về việc dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

HLV châu Âu ra lời khuyên bất ngờ cho Quang Hải về việc dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam

Ở vòng 10 Ligue 2 cuối tuần qua, Quang Hải tiếp tục không được HLV Didier Tholot sử dụng trong ngày Pau FC để thua Metz trên sân khách. Đây là điều đã được dự đoán từ trước khi Quang Hải đã trải qua một hành trình di chuyển rất dài từ Pháp về Việt Nam và chỉ có hơn 2 ngày tập luyện cho vòng 10 Ligue 2.

Kế hoạch của ĐT Việt Nam nguy cơ đổ bể, Quang Hải nhận 'cảnh báo' khi bỏ lỡ 'cơ hội vàng' tại Pau FC
Quang Hải có trận đấu thứ 3 không được vào sân ở Ligue 2 2022/2023.

Đó sẽ là điều mà ngôi sao số một ĐT Việt Nam phải làm quen trong những đợt tập trung ĐTQG. Tuy nhiên về lâu dài, nó sẽ không tốt cho Quang Hải trong việc cạnh tranh vị trí tại Pau FC khi vấn đề thể lực vốn đã luôn là điểm yếu của tiền vệ sinh năm 1997.

Khi được hỏi về việc Quang Hải hội quân ĐT Việt Nam đá giao hữu cuối tháng 9 vừa qua, HLV người Anh Steve Darby chia sẻ: "Nói thật là tôi không thích điều đó. Quang Hải đã lãng phí thời gian khi từ Pháp trở về Việt Nam. Chúng ta đều hiểu rõ tình cảnh của Quang Hải lúc này và lẽ ra nên dành thời gian vừa qua ở Pháp để tập trung tập luyện, thay vì mất quá nhiều sức chỉ để trở lại thi đấu giao hữu.

Kế hoạch của ĐT Việt Nam nguy cơ đổ bể, Quang Hải nhận 'cảnh báo' khi bỏ lỡ 'cơ hội vàng' tại Pau FC
HLV Steve Darby cho rằng Quang Hải đã lãng phí thời gian ở đợt hội quân ĐT Việt Nam vừa qua.

Chẳng có điều gì mới mẻ hay giá trị để Quang Hải học hỏi cả. Thậm chí, cậu ấy có thể mất luôn cơ hội vốn đã ít ỏi tại Pau FC lúc này. Bóng đá là một môn thể thao vô cùng nghiệt ngã. Mà ở đó, cấp độ càng cao, cạnh tranh càng lớn".

Cũng trong đợt hội quân vừa qua, Quang Hải đã chính thức lên tiếng về nguyện vọng tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, đây là ý kiến không nhận được sự ủng hộ của giới chuyên môn, cũng như quan điểm của HLV Steve Darby.

Nếu tham dự AFF Cup 2022, Quang Hải sẽ bỏ lỡ ít nhất 4 trận đấu của Pau FC tại Ligue 2. Đây là giai đoạn đoạn mà HLV Didier Tholot có thể sẽ xoay tua đội hình và nếu chọn AFF Cup cùng ĐT Việt Nam, kế hoạch của HLV Didier Tholot dành riêng cho Quang Hải mùa giải này có nguy cơ đổ bể.

Kế hoạch của ĐT Việt Nam nguy cơ đổ bể, Quang Hải nhận 'cảnh báo' khi bỏ lỡ 'cơ hội vàng' tại Pau FC
Quang Hải không nền rời Pau FC để tham dự AFF Cup 2022?

"Tôi biết Quang Hải có thể làm được những gì, đang nghĩ gì trong đầu và sẽ làm gì tiếp theo. Mấu chốt ở đây vẫn là khả năng thích nghi, thứ không hề khiến tôi lo lắng và vội vã bởi dục tốc bất đạt. Mục tiêu của tôi là thành công với Pau FC, giúp đội bóng có được chỗ đứng ở giải Ligue 2. Tôi biết rằng Quang Hải có thể sẽ là một phần quan trọng trong kế hoạch này" - HLV Didier Tholot nói về Quang Hải ở buổi phỏng vấn gần đây.

Quang Hải có nhất thiết phải đánh đổi cơ hội ở Pau FC để cùng ĐTVN dự AFF Cup?

 

Kết quả bóng đá hôm nay 4/10: Ngoại hạng Anh có biến; Quang Hải nhận tin vui từ kình địch của Pau FC

(Techz.vn) Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay 3/10 và rạng sáng 4/10: Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh có biến; Kết quả Ligue 2 - Quang Hải nhận tin vui từ đại kình địch của Pau FC.