Thể thao

HLV Park Hang-seo liệu sẽ có bến đỗ khó tin sau AFF Cup 2022?

 HLV Park Hang-seo liệu sẽ có bến đỗ khó tin sau AFF Cup 2022?

ĐT Việt Nam đã có bước chạy đà ấn tượng cho AFF Cup 2022 khi giành chức vô địch giải giao hữu Quốc tế tại TP.HCM. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo không chỉ nhận được phần thưởng trị giá 30.000 USD mà còn thăng tiến lên vị trí 96 trên Bảng xếp hạng FIFA.

Đây là thời điểm vô cùng nhạy cảm với chiến lược gia người Hàn Quốc khi ông không chỉ phải tập trung cho công việc ở ĐT Việt Nam mà còn phải đàm phán với VFF để chốt tương lai sau AFF Cup 2022 khi hợp đồng giữa hai bên chỉ còn thời hạn đến tháng 1/2023.

Cuộc đàm phán trong tháng 10 sẽ quyết định tương lai của HLV Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, lãnh đạo VFF đã có những chia sẻ liên quan đến việc thương lượng với nhà cầm quân 65 tuổi. Cụ thể, một quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: "Tất cả sẽ phụ thuộc vào nguyện vọng của ông Park. Từ đó các bên mới thảo luận một cách kỹ càng. Và có thể, không chỉ gặp nhau 1 lần mà phải nhiều hơn. Thông thường, ông Park sẽ không trực tiếp đàm phán mà ủy quyền cho người đại diện".

Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khẳng định vẫn khát khao giúp ĐT Việt Nam chạm tới những cột mốc lớn hơn trong tương lai. Mặc dù vậy, kế hoạch giữ chân HLV Park Hang-seo của VFF bất ngờ gặp phải thử thách lớn khi thuyền trưởng của ĐT Việt Nam mới đây đã nhận được một lời đề nghị hấp dẫn.

Chiến lược gia 65 tuổi khẳng định vẫn còn khát khao chinh phục những danh hiệu cùng ĐT Việt Nam.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đã gửi lời mời đến HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin về việc hồi hương để dẫn dắt đội tuyển U20 Hàn Quốc sau khi hết hợp đồng với VFF. U20 Hàn Quốc không phải là cái tên xa lạ khi từng giao hữu với U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 31. Đại diện xứ kim chi đã có 1 trận hòa (1-1) và 1 trận thua (0-1) trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

Lời đề nghị từ Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự phải cân nhắc. Sau nhiều năm gặt hái vô số thành công cùng bóng đá Việt Nam, chiến lược gia sinh năm 1957 hoàn toàn có thể lựa chọn trở về quê nhà làm việc để ở gần gia đình.

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin nhận được lời mời từ Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc.

Theo chia sẻ từ lãnh đạo VFF, các cuộc đàm phán với người đại diện của HLV Park Hang-seo sẽ diễn ra vào giữa hoặc cuối tháng 10. Nếu có thể giữ chân thành công HLV Park Hang-seo, đó sẽ là tin rất vui với ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022.

VN Sports 4/10 | HLV Park được Hàn Quốc mời dẫn dắt, HLV Futsal VN không ngại đội bóng số 1 Châu Á

<>