Thể thao

Jurgen Klopp đổ lỗi cho học trò, cay cú với MU sau thất bại xấu hổ của Liverpool trước Southampton

Jurgen Klopp đổ lỗi cho học trò, cay cú với MU sau thất bại xấu hổ của Liverpool trước Southampton

"Khi đối đầu với những đối thủ như Southampton, bạn luôn biết sẽ phải đối đầu với những gì trong suốt trận đấu. Chúng tôi lẽ ra phải có sự chuẩn bị tâm lý tốt hơn. Tuy nhiên các cầu thủ thì lại tỏ ra vô cùng lóng ngóng" - HLV trưởng Liverpool Jurgen Klopp phát biểu sau khi đội bóng của ông bất ngờ thất bại bạc nhược trước Southampton trên sân khách. Trận thua này khiến cho nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh có nguy cơ bị MU vượt lên độc chiếm ngôi đầu bởi cả hai đều đang có cùng 33 điểm tuy nhiên Quỷ Đỏ thi đấu ít hơn 1 trận.

Jurgen Klopp đổ lỗi cho học trò, cay cú với MU sau thất bại bạc nhược của Liverpool trước Southampto
HLV Ralph Hassenhuttl của Southampton gục ngã vì sung sướng ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Chiến lược gia người Áo được biết tới như một phiên bản "Jurgen Klopp 2.0" bởi sự tương đồng cả trong công tác huấn luyện lẫn... phong cách ăn mặc.

"Ngay từ cái cách mà chúng tôi nhập cuộc, cách các cầu thủ để mất quyền kiểm soát trận đấu, đó là những thứ không được phép diễn ra. Liverpool nhẽ ra phải làm tốt hơn, tuy nhiên lại dễ dàng bị Southampton 'bỏ túi' khi còn chưa hết ngạc nhiên" - Klopp tỏ ra gay gắt.

Những phát biểu này của Klopp được cho là nhắm vào các "trò cưng" quen thuộc như Trent Alexander-Arnold, Mohamed Salah, Sadio Mane hay Roberto Firmino. Hậu vệ cánh phải của Liverpool đã có một pha phòng ngự vô cùng nghiệp dư ngay ở phút thứ 2 khi phá hụt bóng, trực tiếp dẫn đến bàn thua sớm của The Kops trong khi bộ ba đắt giá trên hàng công lại có một ngày thi đấu kém duyên và không thể đưa được bóng vào lưới Soton bất kỳ một lần nào.

Jurgen Klopp đổ lỗi cho học trò, cay cú với MU sau thất bại bạc nhược của Liverpool trước Southampto
Các tiền đạo Liverpool hoàn toàn "vô hình" trước Southampton. Ảnh: Bleacher Report.

"Trong khi Southampton chơi với cường độ rất cao, chúng tôi lại tỏ ra thiếu quyết đoán trong nhiều tình huống. Vấn đề có lẽ nằm ở động lực thi đấu. Liverpool đáng lẽ phải tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn" - HLV người Đức nói thêm.

Tổng cổng, Lữ Đoàn Đỏ đã có tới 258 phút chưa ghi bàn. Điều này cho thấy phong độ vô cùng đáng báo động của nhà ĐKVĐ khi mà chỉ mới cách đây 3 vòng đấu họ còn nã vào lưới của Crystal Palace tới 7 bàn chỉ trong 90 phút.

Bên cạnh đó, Jurgen Klopp cũng không giấu nổi sự thất vọng về VAR trong phát biểu của mình. Ở phút thứ 50, tiền vệ Wijlnaldum đã có một tình huống dứt điểm trúng tay hậu vệ bên phía Southampton. Dù tổ trọng tài VAR đã vào cuộc tuy nhiên quyết định cuối cùng vẫn chỉ là một pha phạt góc vô hại giành cho đội khách.

Jurgen Klopp đổ lỗi cho học trò, cay cú với MU sau thất bại bạc nhược của Liverpool trước Southampto
Ảnh: Bleacher Report.

"Chỉ trong 2 mùa giải, MU được hưởng số penalty nhiều hơn 5 năm rưỡi của tôi ở Ngoại hạng Anh. Tôi chỉ nói vậy thôi. Dù sao thì đó cũng không phải lời bào chữa giành cho màn trình diễn tồi tệ này".

 

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 05/01: Tottenham chờ thành Manchester ở Chung kết Cúp Liên đoàn?

(Techz.vn) Cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay 05/01 và rạng sáng 06/01: Chỉ phải chạm trán một đối thủ "nhược tiểu", Tottenham và Mourinho chắc chắn sẽ không mất quá nhiều sức lực để trở thành đại diện đầu tiên đặt chân vào Chung kết Cúp Liên đoàn, “tọa sơn quan hổ đấu” chờ kết quả của trận Manchester United vs Manchester City.